Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ร่วงสู่ระดับ $20,000 ท่ามกลางความเสี่ยงทั้งตลาดคริปโตและเศรษฐกิจมหภาค

ราคา Bitcoin ร่วงสู่ระดับ $20,000 ท่ามกลางความเสี่ยงทั้งตลาดคริปโตและเศรษฐกิจมหภาค

ราคา Bitcoin ใกล้สู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ปี 2020 เนื่องจากบริษัทคริปโตชื่อดังมีโอกาสเห็นการล้มละลายเกิดขึ้น

ราคา Bitcoin เกือบแตะ $20,000 ในช่วงตลาดยุโรปเมื่อวันพุธ ท่ามกลางความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอและความเสี่ยงภายในตลาดคริปโตยาวนานต่อเนื่อง

แพลตฟอร์มให้ยืมสินเชื่อคริปโตหยุดให้ถอนทั้งหมดตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ โดยอ้าง “สภาวะตลาดที่รุนแรง” นำไปสู่คำถามเกี่ยวกับสภาพคล่องของบริษัท กงอทุนคริปโตที่โดดเด่น  Three Arrows เผชิญกับ liquidation อย่างน้อย $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และพยายามลดระดับหลักประกันโดยขายโพซิชั่นที่สำคัญเมื่อเช้านี้ ตามที่มีรายงานออกมา

Bitcoin ร่วงมายืนเหนือระดับ $22,000 ในชั่วโมงซื้อขายสหรัฐในวันอังคาร การร่วงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเช้าวันพุธ ต่ำกว่าระดับ $21,000 ร่วงต่อเนื่องแปดวันติดต่อกัน มูลค่าลดลง 30% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

CoinDesk - Unknown

Bitcoin ร่วงสู่ระดับ $20,000 (TradingView)

สินทรัพย์นี้ราคาร่วงลงถึงระดับ  $20,169 เมื่อเช้านี้ ซึ่งเป็นระดับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2020 และเป็นระดับราคาสูงสุดในปี 2017

ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนในปัจจุบันยังคงเป็นขาลง

“ความกังวลเกี่ยวกับนโยบายทางการเงินที่เข้มงวดอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินและไหลเข้าสู่คริปโตเคอร์เรนซีผ่านอิทธิพลที่มีต่อนักลงทุนสถาบันรายใหญ่” คุณ Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโส FxPro กล่าวผ่านทางอีเมลกับทาง CoinDesk “มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่ Bitcoin และ Ether กำลังลากตลาดคริปโตทั้งสู่สภาพแวดล้อมเช่นนี้”

ดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ (Consumer Price Index, CPI) ประจำเดือนพฤษภาคม แสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกแตะ 8.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี มากกว่าระดับที่คาดการณ์ไว้ที่ 8.3% ข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้ตลาดโลกร่วงลงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ขณะที่นักลงทุนคาดอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯ พยายามควบคุมราคา

ราคาหุ้นที่ลดลงเกิดขึ้นเนื่องจากเทรดเดอร์คาดหวังว่าบริษัทต่าง ๆ จะรายงานรายรับและรายจ่ายของผู้บริโภคที่ลดลง นอกจากนี้ ผู้สังเกตการณ์บางคนคาดว่าการดำเนินการของธนาคารกลางจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ต่อไป

“ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา คริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นสินทรัพย์มหภาคระดับโลก” คุณ Mikkel Morch ผู้บริหารกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ARK36 กล่าว “ดังนั้นจึงเป็นที่คาดกันว่าพวกเขาจะตอบสนองเชิงลบในตอนนี้ เมื่อนักลงทุนตระหนักว่าธนาคารกลางไม่ได้ตอบสนองอย่างจริงจังเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ”

“สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจทั่วโลกเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักลงทุนที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุกประเภท ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ Bitcoin จะเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น” Morch กล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด