Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตคน New York สูญเสียเงินกว่าพันล้านดอลลาร์จากการลงทุน Cryptocurrency

คน New York สูญเสียเงินกว่าพันล้านดอลลาร์จากการลงทุน Cryptocurrency

อัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์ก Letitia James ได้ออกคำเตือนแก่ชาว New York เกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่โดยสำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์ก นักลงทุนได้สูญเสียสินทรัพย์ดิจิทัลไปกว่าพันล้านดอลลาร์ เนื่องจากตลาดคริปโตได้ทำระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ Letitia James ได้ออกประกาศเตือนชาว New York ถึงอันตรายของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

เนื่องจากอุตสาหกรรมคริปโตมีความผันผวนของราคาสูงมากคาดเดาได้ยาก ทำให้ crypto เป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงที่สุดในตลาด รายงานยังเน้นย้ำถึงการร่วงลงอย่างรุนแรงของตลาดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดย Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 50% ของระดับสูงสุดตลอดกาลตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 

อัยการสูงสุด Letitia James กล่าวว่า 

นักลงทุนได้สูญเสียกว่าพันล้านเนื่องจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่มีความเสี่ยงสูง แม้แต่สกุลเงินที่รู้จักกันดีจากแพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีชื่อเสียงก็ยังสามารถพังได้ และนักลงทุนอาจสูญเสียเงินนับพันล้านได้ในพริบตา

James แย้งว่าการลงทุนในคริปโตนั้นสร้าง “ความเจ็บปวดมากกว่ากำไร” สำหรับนักลงทุน ในขณะที่เจ้าตัวก็พยายามกระตุ้นให้ชาวนิวยอร์กหลีกเลี่ยงอุตสาหกรรมนี้ 

การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวระบุถึงความเสี่ยงบางประการที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงบอกว่าตลาดนี้มีการเก็งกำไรสูงและคาดเดาไม่ได้ การถอนเงินนั้นก็มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูง ใหนจะมีเหรียญที่ไม่เสถียรอีกมาก

อัยการสูงสุดยังระบุด้วยว่าอุตสาหกรรมคริปโตยังขาดการกำกับดูแลอยู่ เนื่องจากไม่มีการแลกเปลี่ยนที่ควบคุมโดยรัฐบาลกลางในปัจจุบัน เช่น ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กที่เสนอสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : cryptoglobe.com

ที่มา สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด