Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTRX ของ Tron พุ่ง 27% หลังจาก TronDAO ทุ่มเงินซื้อโทเคน หนุนตลาดโทเคนนี้

TRX ของ Tron พุ่ง 27% หลังจาก TronDAO ทุ่มเงินซื้อโทเคน หนุนตลาดโทเคนนี้

คุณ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง ได้อัดฉีดเงินกว่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสัปดาห์นี้ เพื่อหนุนตลาด Tron 

โทเคน TRX ทะยานขึ้นมากกว่า 27% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากระบบนิเวศเหรียญ stablecoin Decentralized USD (USDD) ใกล้เคียงกับ $1 peg

TronDAO องค์กรกระจายศูนย์ที่ดูแลการพัมนา Tron กล่าวในทวีตเมื่อวันพุธว่า ได้ส่ง USD Coin (USDC) มูลค่ากว่า $120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปยัง Binance เพื่อ “ซื้อ TRX” สร้างแรงกดดันการซื้อในหมู่เทรดเดอร์ หลังจากนั้น DAO ก็ทุ่มเงินไปซื้อ TRX อีกในทวีตที่กล่าวถึงต่างหาก

TRX เพิ่มขึ้นมากกว่า 6 เซนต์ในช่วงเช้าตลาดเอเชียก่อนมีแรงเทขายในช่วงสั้น ๆ โทเคนซื้อขายที่ 4 เซนต์ในช่วงตลาดยุโรปเมื่อวันพุธ ฟิวเจอร์สที่ติดตามโทเคนนี้เกิด liquidation ประมาณ $8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่เกิดสูงสุด

CoinDesk - Unknown

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ TRX มีแนวโน้มจะเกิดขึ้น เนื่องจากเทรดเดอร์พยายามนำ USDD กลับสู่ Peg ให้ได้ดังเดิม ท่ามกลางตลาดฟื้นตัวในวงกลาง bitcoin (BTC) และ ether (ETH) ราคาเพิ่มขึ้น 6.3% และ 11% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

USDD ร่วงสู่ระดับต่ำสุด 91 เซนต์ ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความเสี่ยงในตลาดคริปโตและความเชื่อมั่นเศรษฐกิจมหภาคที่อ่อนแอ USDD เป็น algorithmic stablecoin บน Tron และอาศัยกลไกการปรับสมดุลอัตโนมัติที่เกี่ยวของกับการออกหรือเบิร์นเหรียญ โดย มูลค่า  TRX สร้างได้ 1 USDD

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ใช้เงินมากกว่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากดูเหมือนว่าเทรดเดอร์จะ short เหรียญนี้ TRX futures สูงถึง 500% Sun กล่าวว่าจะใช้เงินทุนนี้เพื่อ “ต่อสู้กับพวกเขา” นั่นเอง

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด