Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตAltcoins อาจสูญเสียมูลค่าอีก 50% ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า : Arthur Hayes กล่าว

Altcoins อาจสูญเสียมูลค่าอีก 50% ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า : Arthur Hayes กล่าว

บางครั้งคุณแค่อยากสัมผัสความเจ็บปวดเพื่อเตือนตัวเองว่ายังมีตัวตนอยู่” เป็นจุดเริ่มต้นของบทความใหม่ที่เผยแพร่โดย Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmex หนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายอนุพันธ์สกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ของโลก ซึ่งเขาอธิบายว่า altcoins สูญเสียมูลค่าได้อย่างไร ในอีกไม่กี่สัปดาห์หน้า

Hayes แนะนำว่าสถานการณ์ด้านสภาพคล่องในตลาดคริปโตเคอเรนซีจะมีปัญหาในช่วงที่ 2 ของปีหรือไม่ก็ในช่วงต้นปี 2023 นอกจากนี้ เขายังยอมรับด้วยว่าการคาดการณ์ที่เขาเคยให้ไว้ก่อนหน้านี้นั้นผิด ในบทความก่อนหน้าของเขา Hayes กล่าวว่า ‌Ethereum จะลดลงอย่างน้อย 1,500 ดอลลาร์ และ Bitcoin อาจลงมาอยู่ระดับ 25,000 ดอลลาร์

การคาดการณ์ล่าสุดของเขาในรับแรงผลักดันมาจาก Fed ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยใหม่เป็น 0.75% ซึ่งเขาคาดว่านี้จะเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้นักลงทุนเลือกที่จะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและห่างไกลจากสินทรัพย์เสี่ยง เช่น คริปโตเคอเรนซี ผู้ร่วมก่อตั้งยังคาดการณ์ถึงช่วงวันที่ตลาดอาจเผชิญกับแรงกดดันที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งน่าจะเป็นวันที่ 30 มิถุนายน-5 กรกฎาคม เมื่องบดุลเริ่มต้นของ Fed เริ่มหดตัว

ผู้ก่อตั้ง 100x บอกผู้อ่านบทความของเขาว่า เขากำลังเฝ้าสังเกตตลาดหมีและยังคงหยาบคายต่อโครงการ Ethereum Name Server และตลาด NFT เช่น Lookrare ด้วยโทเคน Look ที่สูญเสียมูลค่าไปแล้ว 98% ซึ่งจะยังคงอยู่ท้ายตารางแน่นอน

ณ เวลานี้ altcoins อย่าง Ethereum และ Solana กำลังสูญเสียมูลค่า 40% ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ Hayes คาดว่าจะดิ่งลงอีก 50% ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ถือครอง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด