Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่าต้นทุนที่ใช้ในการขุดอาจส่งผลเสียต่อตลาด นี่คือเหตุผล

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่าต้นทุนที่ใช้ในการขุดอาจส่งผลเสียต่อตลาด นี่คือเหตุผล

ข้อมูลที่ได้จาก cryptorank และตัวชีวัดอื่นๆ บนเครือข่าย แสดงให้เห็นว่า ความสามารถในการทำกำไรของการขุด Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุด เนื่องจากตลาดยังคงเคลื่อนไหวภายใต้แรงกดดันอย่างหนักจากตลาดหมี ส่งผลทำให้การขุด Bitcoin นั้นไม่ได้ผลกำไรอย่างที่ควร

แรงกดดันในการขายจากคนงานเหมืองลดลง

แม้ว่าประเด็นนี้จะยังคงเป็นการเก็งกำไร แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่านักเทรดและนักลงทุนมักเลือกที่จะถือยาวมากกว่าจะรีบเทขายเพื่อเอากำไรเล็กๆ น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาไม่ได้กำไรหรือขาดทุน กฎดังกล่าวนิยมใช้ในหมู่นักขุดเช่นกัน โดยนักขุด Bitcoin ส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่ขายเหรียญที่พวกเขาถือ หากยังมีเงินสำรองเหลืออยู่

Siam Bitcoin
ที่มา cryptorank

เนื่องด้วยต้นทุนที่ใช้ในการขุด Bitcoin นั้นสูงกว่าผลกำไรที่พวกเขาได้รับ นักขุดส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะถือเหรียญของตนมากกว่าที่จะขาย

น่าเสียดายที่มันเป็นเหมือนดาบสองคม เนื่องจากนักลงทุนมักจะเผชิญกับแรงกดดันจากการเทขายมากขึ้น เมื่อราคา Bitcoin ถึงจุดคุ้มทุนของผู้ขุด ส่วนหนึ่งที่พวกเขาขายเพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการขุดทั้งหมด

การขุด Bitcoin อาจได้รับความนิยมลดลง

เนื่องจากทองคำดิจิทัลไม่สามารถทำกำไรให้กับผู้ขุดได้อีกต่อไป นักขุดหน้าใหม่ควรเตรียมพร้อมสำหรับการลดลงของอัตรา hashrate และค่าความยากในการขุดของเครือข่ายเนื่องด้วยอุปทานที่ลดลงในมือของผู้ขุดอาจจะเปลี่ยนทิศทางตลาดให้กลับมาเป็นเทรนขาขึ้นมากกว่าจะร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ความนิยมการขุดที่ต่ำอาจทำให้ Bitcoin เป็นเครือข่ายที่มีความเสี่ยง แม้ว่าการลดลงของ hashrate ของเครือข่ายจะเป็นเพียงการเปลี่ยนผ่านเท่านั้น

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด