Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFBI เผยว่า LinkedIn ถูกใช้หลอกลวงคริปโต : รายงานล่าสุด

FBI เผยว่า LinkedIn ถูกใช้หลอกลวงคริปโต : รายงานล่าสุด

นักต้มตุ๋นส่วนใหญ่ถูกสอบสวนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเหยื่อกลุ่มหนึ่งกล่าวพวกเขาสูญเสียเงินไปหลายแสนเหรียญต่อราย

FBI และ LinkedIn (LNKD) กำลังทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้กับผู้หลอกลวงโดยใช้แพลตฟอร์มการหางานและเครือข่ายเพื่อหลอกล่อนักลงทุนให้เข้าสู่แผนการเงินดิจิทัล CNBC รายงาน

  • คนร้ายเป็น “ภัยคุกคามสำคัญ” ต่อ LinkedIn และผู้บริโภคตามรายงานของ Sean Ragan สายลับพิเศษของ FBI ที่รับผิดชอบสำนักงานภาคสนามในซานฟรานซิสโกและแซคราเมนโตแคลิฟอร์เนีย “กิจกรรมฉ้อโกงประเภทนี้มีความสำคัญ และมีผู้ที่อาจเป็นเหยื่อจำนวนมาก และมีเหยื่อยทั้งในอดีตและปัจจุบันจำนวนมาก” 
  • ในสถานการณ์ทั่วไป ตามรายงาน นักต้มตุ๋นแสร้างทำเป็นมืออาชีพโปรไฟล์ปลอมและเข้าถึงผู้ใช้งาน LinkedIn โดยเริ่มจากการพูดเล็กน้อยก่อนจะยกระดับข้อเสนอเพื่อสร้างรายได้ผ่านการลงทุนคริปโต ในที่สุดแล้ว นักต้มตุ๋นใช้ประโยชน์จากความไว้วางใจที่ได้รับในช่วงหลายเดือนเพื่อชี้นำผู้ใช้งานให้ลงทุนเงินไปยังไซต์ที่ควบคุมโดยผู้กระทำความผิดจากนั้นจึงทิ้งบัญชี
  • เหยื่อกลุ่มหนึ่งบอกว่ากับทาง CNBC พวกเขาสูญเสียตั้งแต่ $200,000 ถึง $1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • FBI พบการฉ้อโกงการลงทุนเพิ่มขึ้น Ragan ยืนยันว่ามีการสอบสวนอย่างแข็งขัน แต่ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้
  • LinkedIn รับทราบในแถลงการณ์ต่อ CNBC ว่า มีการฉ้อโกงบนแพลตฟอร์มเมื่อเร็ว ๆ นี้ “เราทำงานทุกวันเพื่อให้สมาชิกของเราปลอดภัย รวมถึงการลงทุนป้องกันแบบอัตโนมัติและแบบแมนนวลเพื่อตรวจจับและจัดการบัญชีปลอม ข้อมูลเท็จ และการฉ้อโกงที่น่าสงสัย”
  • ขณะที่ LinkedIn กล่าวว่าไม่ได้ประมาณการว่าเงินที่ถูกฉ้อโกงไปจากสามาชิกผ่านแพลตฟอร์มเป็นจำนวนเท่าใด แต่ก็กล่าวว่าได้ลบบัญชีปลอมมากกว่า 32 ล้านบัญชีออกจากแพลตฟอร์มในปี 2021 
  • รายงานเปิดเผยว่าผู้กระทำความผิดส่วนใหญ่ถูกติดตามโดย Global Anti-Scam Organization ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนและสนับสนุนเหยื่อในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด