Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinNayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ให้คำแนะนำกับผู้ถือ Bitcoin หลัง BTC ต่ำกว่า $20,000

Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ให้คำแนะนำกับผู้ถือ Bitcoin หลัง BTC ต่ำกว่า $20,000

ในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ถือ Bitcoin ที่กำลังวิตกกังวลและเกิดความกลัวสุดขีดในขณะที่ราคาของ Bitcoin กำลังร่วงอย่างรุนแรง

ตามรายงานของ CoinDesk ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน “ประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้ประกาศการซื้อ bitcoin ไปทั้งหมด 10 ครั้งนับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2021 ทำให้ประเทศเอลซัลวาดอร์ถือครอง bitcoins อยู่ที่ 2,301 BTC ในราคาเฉลี่ย 45,171 ดอลลาร์ การซื้อครั้งล่าสุดคือวันที่ 9 พฤษภาคมเมื่อ Nayib Bukele ซื้อเพิ่มกว่า 500 BTC ในราคา 15.3 ล้านดอลลาร์ราคาเฉลี่ยที่ 30,744 ดอลลาร์ต่อ BTC จากการตกต่ำของ bitcoin ”

ตามข้อมูลของ TradingView ในปัจจุบัน (วันที่ 19 มิถุนายน) บนกระดานแลกเปลี่ยน Bitstamp นั้น Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 18,014 ดอลลาร์ ลดลง 11.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ลดลงกว่า 62.3% ใน 1 ปี

ข้อมูลจาก alternative.me ได้แสดงค่า Fear & Greed Index ที่จะวิเคราะห์อารมณ์และความรู้สึกจากแหล่งต่างๆ รวมเป็นตัวเลขง่ายๆ สำหรับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ปัจจุบันจะเห็นว่า Fear & Greed มีค่าเท่ากับ 6 เข้าสู่โซน “Extreme Fear” หรือ “กลัวสุดขีด”

Siam Bitcoin

ด้วยเหตุนี้ประธานาธิบดี Nayib Bukele จึงได้มีคำแนะนำแก่ผู้ถือ Bitcoin ว่า :

“ผมเห็นว่าหลายคนเริ่มกังวลเกี่ยวกับราคา Bitcoin ผมแนะนำว่าให้หยุดดูกราฟและไปสนุกกับชีวิต หากคุณลงทุนใน BTC การลงทุนของคุณจะปลอดภัยและมูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังตลาดหมีจบลง ความอดทนเป็นกุญแจสำคัญ”

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด