Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMarathon Digital ยังคงขุด Bitcoin ต่อไปแม้ว่าราคาจะตกต่ำ

Marathon Digital ยังคงขุด Bitcoin ต่อไปแม้ว่าราคาจะตกต่ำ

แม้ว่าการลดลงของราคา Bitcoin (BTC) ทำให้การขุดไม่ได้ผลกำไรอย่างที่ควร บริษัทเหมืองขุดคริปโตชั้นนำของอเมริกา Marathon Digital Holdings กล่าวว่า จะยังคงทำงานเพื่อสะสม BTC ต่อไป

Charlie Schumacher รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Marathon Digital กล่าวกับ Cointelegraph เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนว่า ในขณะที่บริษัท “ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อสภาพแวดล้อมมหภาค” แต่เราก็ “มีฉนวนที่ดีและมีตำแหน่งที่ดี” เพื่อรับมือกับภาวะตกต่ำในปัจจุบัน เนื่องจาก ต้นทุนการดำเนินงานต่ำและสัญญาพลังงานคงที่

“ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 ต้นทุนของเราในการผลิต Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 6,200 ดอลลาร์ นอกจากนี้เรายังเลือกใช้สัญญาพลังงานคงที่ ดังนั้นเราจึงไม่อยู่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงในตลาดพลังงาน”

Schumacher กล่าวเสริมว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการผลิต Bitcoin และการสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยเชื่อว่า สินทรัพย์เหล่านี้จะยังคงแข็งค่าต่อไปในระยะยาว

“เนื่องจากเรารายงานการเงินของเราเป็น USD ราคาของ Bitcoin จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลลัพธ์ทางการเงินของเรา เพื่อประเมินความคืบหน้าภายในอย่างเป็นกลาง เราพยายามเน้นที่การผลิต Bitcoin ของเรามากขึ้น สิ่งสำคัญคือ ต้องจำไว้ว่าการขุด Bitcoin เป็นเกมผลรวมศูนย์” เขากล่าวเสริม

“จริงอยู่ที่ว่า Bitcoin มีค่าน้อยกว่าหากเทียบเป็นเงินดอลลาร์ในขณะที่ขุด แต่ถ้าคุณเชื่อในความสามารถของ Bitcoin ในระยะยาว การรับ BTC มากขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย”

ในแถลงการณ์วันที่ 9 มิถุนายน Marathon กล่าวว่า มีการสะสมหรือ “กักเก็บ” Bitcoin เพิ่มเติ่มและยืนยันว่าไม่ได้ขายเหรียญออกแต่อย่างใดตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 และในวันที่ 1 มิถุนายน 2022 บริษัทถือครอง BTC ประมาณ 9,941 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน

Marathon จะยังคงทำการขุดต่อไป

อันที่จริง Schumacher ชี้ให้เห็นว่า เมื่อราคาของ Bitcoin ลดลง จำนวนคนที่สามารถขุด BTC ต่อแล้วได้กำไรก็ลดลงเช่นกัน นี่จะเป็นการบังคับให้ผู้ขุดที่ไม่มีประสิทธิภาพต้องออกจากตลาด ซึ่งค่าความยากในการขุดบล็อคใหม่ก็ลดลงด้วย

“เมื่อค่าความยากลดลง ผู้ที่สามารถขุดต่อไปได้มีโอกาสที่จะได้รับ Bitcoin มากขึ้น”

อัตรา hash rate ปัจจุบันของ Bitcoin หรือที่เรียกว่า พลังการประมวลผลของ Bitcoin ลดลงจากระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ 231.428 EH/s ในวันที่ 12 มิถุนายน เป็น 205.163 EH/s ในขณะที่เขียน

Siam Bitcoin

ราคา BTC เท่ากับต้นทุนที่ใช้ขุด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ข้อมูลตลาดคริปโตและแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ CryptoRank ระบุว่า ในวันที่ 16 มิถุนายน ราคาของ BTC อยู่ในระดับที่เท่าเทียมกับต้นทุนที่ใช้ในการขุด ซึ่งหมายความว่าผู้ขุดบางรายอาจจะไม่ได้กำไรหรือไม่ก็ขาดทุนในขณะนี้

Markus Thielen หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ IDEG Singapore ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล บอกกับ Cointelegraph ว่า อาจเกิดผลกระทบจากอุตสาหกรรมการขุด เนื่องจากส่วนใหญ่ตั้งงบประมาณไว้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2021 ก่อนการเปลี่ยนแปลงในสภาวะตลาด

Thielen กล่าวว่า พวกเขาประเมินว่าผู้ขุดรายย่อยหลายรายที่ไม่มีทุนสำรองจะมีอัตราคุ้มทุนอยู่ที่ประมาณ 26,000 ถึง 28,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจุบัน Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 20,085 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รายงานของ S3 Partners ระบุว่า Marathon Digital Holdings เป็นหนึ่งในบริษัทที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ และมีความสนใจในการขาย short มากที่สุด ควบคู่ไปกับ MicroStrategy และ Coinbase

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด