Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการค้นหาคำว่า "Bitcoin dead" บน Google ทำสถิติสูงสุดใหม่

การค้นหาคำว่า “Bitcoin dead” บน Google ทำสถิติสูงสุดใหม่

ราคา Bitcoin (ฺBTC) ที่ทรุดตัวลงทำให้เกิดการค้นมากมายเกี่ยวกับการตายของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ ตามแนวโน้มการค้นหาของ Google 

การค้นหาคำว่า “Bitcoin dead” (Bitcoin ตายแล้ว) บน Google เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 18 มิถุนายน และมีแนวโน้มว่าจะถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตามข้อมูลที่ได้จาก Google Trends

Google Trends ติดตามความสนใจในข้อความค้นหาเมื่อเวลาผ่านไป โดยกำหนดคะแนน 1 ถึง 100 ตามจำนวนข้อความค้นหาของผู้ใช้ทั้งหมด ข้อมูลจะไม่ระบุชื่อ จัดหมวดหมู่ตามหัวข้อ และรวบรวมตามสถานที่ตั้ง

Bitcoin Dead” ทำคะแนนได้ถึง 100 คะแนนในช่วงระหว่างวันที่ 12–18 มิถุนายน โดยอิงจากข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งครั้งสุดท้ายที่คำค้นหาได้คะแนน 100 คือในเดือนธันวาคม 2017

Siam Bitcoin

ผลการค้นหาของ Google สะท้อนถึงความวิตกกังวลสูงสุดสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัลหลังจากการเทขายครั้งใหญ่จนทำให้ราคาสินทรัพย์ร่วงอย่างไม่หยุดยั้งเป็นเวลาหลายสัปดาห์ การร่วงลงของ Bitcoin ตอนนี้ (ในเดือนที่ 7) อาจถูกกระตุ้นโดยการเปลี่ยนแปลงนโยบายครั้งใหญ่ของ Federal Reserve, การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra และผลกระทบที่ตามมาก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการเทขายเช่นกัน นอกจากนี้ สภาวะตลาดที่ไม่พึงประสงค์ยังทำให้ผู้เล่นในอุตสาหกรรมรายใหญ่ อย่าง Celsius และ Three Arrows Capital เสี่ยงต่อการล้มละลายอีกด้วย

สื่อต่างๆ ได้เขียนข่าวเกี่ยวกับ “การตาย Bitcoin” หลายร้อยรายการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญของพวกเขาได้สนับสนุนการล่มสลายของตลาดครั้งล่าสุดเนื่องจากเป็นหลักฐานว่า BTC ไม่ใช่สินทรัพย์ที่มีชีวิต ซึ่ง Bitcoin ถูกคาดการณ์ว่าจะ “ตาย” มากถึง 45 ครั้งในปี 2021 เพียงปีเดียว ซึ่งเป็นปีที่สินทรัพย์ดิจิทัลทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด