Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุน Bitcoin ขาดทุน  $7.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลาเพียง 3 วัน ช่วงตลาดหมีรอบล่าสุด

นักลงทุน Bitcoin ขาดทุน  $7.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลาเพียง 3 วัน ช่วงตลาดหมีรอบล่าสุด

การเทขาย Bitcoin ตั้งแต่วันพฤหัสฯ ถึงวันเสาร์ ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับคริปโตชั้นนำตามมูลค่าตลาด โดยนักลงทุนสูญเสีย $7.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัวิจัย Glassnode กล่าวว่า มีการซื้อขายประมาณ 555,000 Bitcoin ในช่วงราคา $18,000 ถึง $23,000 ในช่วงสามวัน โดยมีผู้ขายจำนวนมากได้ซื้อ BTC ในราคาที่สูงกว่ามาก

ผู้ถือครองระยะสั้นมีอัตรา Spent Output Profit Ratio เท่ากับตลาดหมีปี 2018 นั่นหมายความว่ากำไรของพวกเขาโดยรวมลดลง ขณะที่ผู้ถือครองระยะยาวบางรายประสบกับ “การยอมจำนนอย่างมาก” หลังจากซื้อที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เกือบ $69,000 และขายที่ราคาประมาณ $18,000 Glassnode กล่าว

“กลุ่ม Wallet เกือบทั้งหมดตั้งแต่พวกกุ้งปลาไปถึงพวกวาฬนั้น ตอนนี้ขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงมหาศาล แย่กว่าเดือนมีนาคม 2020 กลุ่มที่กำไรน้อยสุดคืกกลุ่มถือครองตั้งแต่ 1-100 BTC” Glassnode รายงาน

Marcus Sotiriou นักวิเคราะห์คริปโตจาก GlobalBlock กล่าวว่า Bitcoin อาจจะอยู่ใกล้จุดต่ำสุดชั่วคราว เนื่องจากคริปโตนี้ในอดีตมีจุดต่ำสุด Percent Supply in Profit (PSP) เท่ากับ 40% ถึง 50%

“สิ่งสำคัญที่ควรทราบเมื่อดูข้อมูลในอดีตนี้ Bitcoin ไม่ได้ผ่านช่วงทนทานเงินเฟ้อ” Sotiriou กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ “เราอาจอยู่ใช้จุดต่ำสุดในยุคนนั้นมากขึ้น เนื่องจากเกิด liquidation แต่เราก็ไม่สามารถมั่นใจได้ถึงแนวโน้มขาขึ้นที่ยั่งยืนจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลงอย่างช้า ๆ”

Yuya Hasegawa นักวิเคราะห์จากตลาดซื้อขายคริปโตญี่ปุ่น Bitbank ยังเห็นข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก PSP ของ Bitcoin นั้นสูงกว่า 50%

“การลดลงในช่วงสุดสัปดาห์ของ Bitcoin นั้น พูดง่าย ๆ คือว่า ไม่ลึกพอ” Hasegawa ระบุเอาไว้ในรายงานเมื่อวันจันทร์ “Bitcoin ยังคงมีศักยภาพเชิงลบ แต่ถ้า PSP ต่ำกว่า 50% ในที่สุดราคาก็อาจถึงจุดต่ำสุดแล้ว”

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด