Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของไต้หวันเตือนนักลงทุนให้ระวังการลงทุนใน NFT

ธนาคารกลางของไต้หวันเตือนนักลงทุนให้ระวังการลงทุนใน NFT

ธนาคารกลางของไต้หวันเตือนนักลงทุนให้ระวังการลงทุนใน NFT

ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐจีน (สถาบันธนาคารกลางของไต้หวัน) ได้เตือนว่าภาคส่วน non-fungible token (NFT) นั้นเต็มไปด้วยธุรกรรมปลอม ดังนั้นจึงแนะนำให้นักลงทุนระวังเมื่อต้องลงทุนกับของสะสมดิจิทัลดังกล่าว

ตามรายงานล่าสุดของไต้หวันนิวส์ ธนาคารกลางของประเทศไม่พบว่าการใช้ NFT เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสม จากการสำรวจ สถาบันเตือนว่าน้อยกว่า 30% ของนักลงทุนมีกำไรเมื่อขายของสะสมดิจิทัล ในขณะที่งานศิลปะที่ผลิตออกมาทุกๆ 3 ชิ้นไม่ได้จบลงด้วยการขาย

NFT สามารถเป็นได้ทั้งวัตถุดิจิทัลและวัตถุจริง ด้วยเหตุนี้ เราจึงสามารถพิสูจน์ความเป็นเจ้าของในทรัพย์สินเหล่านั้นและยืนยันความถูกต้องได้ แต่ทางด้านธนาคารโต้แย้งว่านั้นเป็นที่น่าสงสัยเนื่องจากทุกคนสามารถผลิต NFT ขึ้นมาได้และใช้เพื่อขโมยข้อมูลได้อีกด้วย

ธนาคารกลางของไต้หวันกล่าวเพิ่มเติมว่าแม้จะมีความคืบหน้าในปีที่แล้ว แต่ตลาด NFT ก็ชะลอตัวลงเมื่อเร็วๆ นี้ จำนวนผู้ค้าไม่เกิน 75,000 ในปี 2020 ในขณะที่อีกหนึ่งปีต่อมาก็พุ่งสูงขึ้นเป็น 2.3 ล้านคน

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าปริมาณการซื้อขาย NFT นั้นสร้างแผนภูมิสูงสุดที่น่าประทับใจที่สุดในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ณ สิ้นเดือนสิงหาคม พวกเขาทำเงินเกิน 500 ล้านดอลลาร์ในวันเดียว อย่างไรก็ตามแนวโน้มเปลี่ยนไปและความคลั่งไคล้ก็เริ่มลดลงในเดือนกันยายน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bill Gates มหาเศรษฐีธุรกิจชาวอเมริกันและผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft แนะนำให้นักลงทุนให้ความสนใจเป็นพิเศษเมื่อทำการซื้อขาย NFT เพราะพวกเขาอิงจาก “ทฤษฎีคนที่โง่กว่า” และ Bill Gates ยังประชดประชันว่า “ภาพดิจิทัลของลิงจะทำให้โลกดีขึ้น”

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด