Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตElon Musk กล่าว “ผมไม่เคยพูดว่าผู้คนควรลงทุนใน Crypto” หลังจากที่อุตสาหกรรมตกต่ำ

Elon Musk กล่าว “ผมไม่เคยพูดว่าผู้คนควรลงทุนใน Crypto” หลังจากที่อุตสาหกรรมตกต่ำ

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bloomberg คุณ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ “การนองเลือด” ในตลาดสกุลเงินดิจิทัลและผู้คนยังควรลงทุนในสินทรัพย์ที่กระจายอำนาจหรือไม่? หลังจากที่ตลาดประสบกับการยอมจำนนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งคำตอบของเขาก็คือ “ไม่กระทิง” สำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

Musk กล่าวว่า เขาไม่เคยพูดว่าผู้คนควรลงทุนใน cryptocurrencies และการที่เขาซื้อ Bitcoin เป็นการลงทุนส่วนตัวเท่านั้น

ซีอีโอของ Tesla ยังกล่าวเสริมอีกว่า การถือครอง Bitcoin ของ Tesla และ SpaceX เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของสินทรัพย์รวมในงบดุล (น้อยกว่าเงินสดของบริษัท) และไม่ได้ทำให้บริษัทต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่มีนัยสำคัญ โดยชี้แจงว่า ในขณะที่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวนการจัดการกับความเสี่ยงถือเป็นกุญแจสำคัญ

Musk ยังเสริมอีกว่า เขาจะสนับสนุน Dogecoin ต่อไป เพราะเขาเชื่อในลักษณะการกระจายอำนาจของโครงการและการใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงิน แม้จะมีการปรับฐาน 50% ของสินทรัพย์ในช่วง 45 วันที่ผ่านมาและการลดลงอย่างมากจากระดับ ATH แต่ Tesla ยังคงยอมรับการชำระเงินด้วย DOGE สำหรับสินค้าของบริษัท

ตลาด Crypto ไม่ใช่กระแสหลักอีกต่อไป

หลังจากตลาดคริปโตเคอเรนซีสูญเสียมูลค่ามากกว่า 30% นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ต่างปิดสถานะและออกจากตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถาวร สำหรับบริษัทขนาดใหญ่และองค์กรขนาดใหญ่ส่วนมากล้วนเลิกสนับสนุนการชำระเงินด้วย Crypto จนกว่าราคาจะกลับมาเป็นปกติ

แม้ว่า Bitcoin จะสูญเสียมูลค่ามหาศาล แต่ตลาดไม่น่าจะลดลงต่ำกว่าระดับ ATH ของปี 2017 ซึ่งการที่ราคา BTC ร่วงต่ำกว่า 19,000 ดอลลาร์ทำให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่มากถึง 7 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด