Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารแห่งอิสราเอลได้เปิดเผยผลการทดลองสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

ธนาคารแห่งอิสราเอลได้เปิดเผยผลการทดลองสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

ธนาคารแห่งอิสราเอลได้เปิดเผยผลการทดลองสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

ธนาคารแห่งอิสราเอลได้เปิดเผยผลการทดลองในห้องปฏิบัติการที่ตรวจสอบความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และการใช้สัญญาอัจฉริยะในการชำระเงิน นี่เป็นการทดลองทางเทคโนโลยีครั้งแรกของธนาคารกลางกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ขั้นตอนแรกของการทดลองคือการจำลองการขายรถยนต์ในระบบกับผู้ให้บริการชำระเงินผ่านตัวกลาง ธนาคารกล่าวว่าผู้ให้บริการได้ทำการตรวจสอบ Know Your Customer (KYC)/Anti-Money Laundering (AML) และให้ที่อยู่บล็อคเชนที่จำเป็น โดย NFT ได้รับการออกเพื่อแสดงการเป็นเจ้าของรถในกรณีที่ไม่มีสิทธิ์อนุญาตในการโอน สัญญาอัจฉริยะได้แลกเปลี่ยน NFT ของผู้ขายและเงินของผู้ซื้อ โดยผู้ขายสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกธุรกรรมหากไม่เป็นไปตามเงื่อนไข เช่น ราคาของรถ

การทดลองมีคำถามสองข้อที่โดดเด่นดังต่อไปนี้

  • ประการแรกคือจำนวนเงินที่ถืออยู่ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อหลีกเลี่ยงการทำลายธนาคาร การถอนเงินเชเขลแบบดั้งเดิมจำนวนมากและการแปลงเป็นรูปแบบดิจิทัล แนะนำให้จำกัดวงเงินรายวันที่สามารถเขียนลงในสัญญาอัจฉริยะได้
  • คำถามที่สองเกี่ยวข้องกับสัญญาอัจฉริยะ เพื่อลดโอกาสของการใช้สัญญาอัจฉริยะในทางที่ผิดโดยเจตนาหรือโดยไม่ได้ตั้งใจ ขอแนะนำว่าความสามารถในการเขียนสัญญาอัจฉริยะบนบล็อกเชนนั้นจำกัดอยู่ที่ผู้ให้บริการชำระเงิน แต่ขอบเขตของการควบคุมที่จำเป็นในกรณีนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด

ขั้นตอนแรกของการทดลองยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการสร้างตัวตนเพื่อให้สามารถดำเนินการ KYC/AML ผ่านฐานข้อมูลแบบรวมศูนย์ได้ ในขั้นตอนที่สอง เชเขลดิจิทัลส่วนตัวและเชเขลดิจิทัลทั่วไปถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีความรู้ใดๆ เพื่อตรวจสอบความเป็นส่วนตัวที่จำกัดโดยอิงจากเทคโนโลยี eCash ในสถานการณ์ต่างๆ

นอกจากปัญหาทางเทคนิคอย่างหมดจดแล้ว ยังพบว่าระดับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ดิจิทัล Shekel จะเป็นปัญหาด้านนโยบาย เป็นไปได้ว่าจะอยู่ระหว่างการไม่เปิดเผยตัวตนของเงินสดอย่างสมบูรณ์กับการขาดคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวของการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบัน อิสราเอลกำลังพิจารณาการออก CBDC ตั้งแต่ปี 2560 และได้ทำการทดสอบนำร่องในปี 2564

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด