Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBIS ได้เผยแพร่รายงานจากโครงการตรวจสอบการโอนเงินโดยใช้ CBDC

BIS ได้เผยแพร่รายงานจากโครงการตรวจสอบการโอนเงินโดยใช้ CBDC

BIS ได้เผยแพร่รายงานจากโครงการตรวจสอบการโอนเงินโดยใช้ CBDC

Bank of International Settlements (BIS) ได้เผยแพร่รายงานที่พิจารณาจากโครงการสี่โครงการที่ตรวจสอบการโอนเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ข้ามพรมแดนโครงการต่างๆ

รายงานดังกล่าวพิจารณาโครงการ Jura ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารกลางของสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศสโดยมี Project Inthanon, LionRock2 และโครงการ mBridge ที่กำลังดำเนินการอยู่ซึ่งเกี่ยวข้องกับสกุลเงินในเอเชียและตะวันออกกลาง โดยได้รับการตรวจสอบแล้วเช่นเดียวกับ Project Dunbar ซึ่งเป็นความพยายามร่วมกันของหน่วยงานด้านการธนาคารของออสเตรเลีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และแอฟริกาใต้

โครงการพิจารณาการชำระเงินข้ามพรมแดนที่แบ่งได้มีสองประเภท

  • ประการแรกคือที่ที่ผู้ชำระเงินและผู้รับเงินอาศัยอยู่ในเขตอำนาจศาลที่แตกต่างกัน และชำระเงินในสกุลเงินของเขตอำนาจศาลของผู้ชำระเงินหรือในสกุลเงินอื่น 
  • ประการที่สองคือการชำระเงินในต่างประเทศซึ่งการชำระเงินเกิดขึ้นระหว่างสองสถาบันซึ่งทั้งสองแห่งไม่มีถิ่นที่อยู่ในเขตอำนาจศาลที่ทำการชำระเงิน แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วการชำระเงินจะทำในสกุลเงินของเขตอำนาจศาลนั้น

โครงการทั้งหมดประสบความสำเร็จในการแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของการโอน CBDC พวกเขาแสดงให้เห็นว่าการใช้สัญญาอัจฉริยะในการบังคับใช้กฎโดยอัตโนมัติช่วยลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการโอน การไม่มีตัวกลางช่วยลดต้นทุนในการโอน โดยธุรกรรมจะถูกบันทึกในบัญชีแยกประเภทเดียวและยอดคงเหลือแบบเรียลไทม์สามารถมองเห็นได้ทั้งหมด ในเวลาเดียวกัน แพลตฟอร์มโครงการสามารถรักษานโยบายการเข้าถึงที่แตกต่างกันได้

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด