Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitfarms บริษัทขุด Crypto รายใหญ่ขาย 3,000 BTC เพื่อปรับปรุงสภาพคล่องและลดภาระหนี้

Bitfarms บริษัทขุด Crypto รายใหญ่ขาย 3,000 BTC เพื่อปรับปรุงสภาพคล่องและลดภาระหนี้

Bitfarms บริษัทเหมืองขุด Crypto ของแคนาดา ประกาศขาย Bitcoin ทั้งหมด 3,000 BTC ในสัปดาห์ที่ผ่านมาคิดเป็นเงินราวๆ 62 ล้านดอลลาร์ เพื่อลดหนี้ เนื่องจากบริษัทรู้สึกว่าตลาดคริปโตตกต่ำลง

Bitfarms กำลังปรับกลยุทธ์ “การถือครอง” เพื่อ “ปรับปรุงสภาพคล่องและเสริมความแข็งแกร่งให้กับงบดุล” ตามการแถลงข่าว เมื่อวันอังคาร

ด้วยวิธีนี้ ปริมาณการสำรอง Bitcoin ของบริษัทจึงลดลงจาก 6,349 BTC เหลือ 3,349 BTC จากการเทขายครั้งนี้ ทำให้บริษัทเหลือ BTC สำรองต่ำกว่าที่เคยมีเมื่อช่วงต้นปีประมาณ 4,300 BTC

เงินที่ได้จากการขายช่วยให้บริษัทลดวงเงินสินเชื่อที่ได้รับการสนับสนุนจาก bitcoin ของ Galaxy Digital ทำให้หนีลดลงเหลือ 38 ล้านดอลลาร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bitfarms กล่าวว่า ได้ขาย 1,500 BTC เพื่อลดเงินกู้หมุนเวียนจาก 100 ล้านดอลลาร์เป็น 66 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin ที่ซบเซาได้ส่งผลให้อัตรากำไรของผู้ขุดลดน้อยลง หลังจากที่นักขุดหลายคนกู้เงินจำนวนมากเพื่อใช้ในการดำเนินงาน

Bitfarms เป็นหนึ่งในเหมืองขุด Crypto ที่มีกลยุทธ์ในการรักษาการผลิต bitcoin ทุกๆวันให้อยู่ในงบดุล โดยการให้กู้ยืมและเสนอขายหุ้นเพื่อขยายเงินทุนและค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน

เมื่อถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับการขาย Bitcoin เพื่อปรับปรุงกระแสเงินสดหรือการลดสัดส่วนหุ้นให้น้อยที่สุด คุณ Ben Gagnon หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการขุดกล่าวให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 เมษายนว่า การเทขาย BTC ของ Bitfarm และการกู้ยืมจากการถือครอง BTC นั้นเป็นทางเลือกอื่น

“เราคิดว่า Bitcoin นั้นถูกตีราคาต่ำเกินไป” และศักยภาพในระยะยาวและระยะกลางของ Bitcoin “นั้นสูงกว่าต้นทุนที่กู้มาจากคริปโตเคอเรนซี่อย่างมีนัยสำคัญ” เขากล่าวในเดือนเมษายน ในขณะนั้น BTC มีราคาประมาณสองเท่าของวันนี้

“ในขณะที่เรายังคงคาดหวังให้ราคา BTC แข็งค่าขึ้นในระยะยาว การเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยให้เราสามารถมุ่งเน้นไปที่ลำดับความสำคัญสูงสุดของเรา ด้วยการรักษาตำแหน่งของเราในฐานะผู้นำด้านการขุดและขยายธุรกิจของเราต่อไป โดยหวังว่าเศรษฐกิจการขุดจะดีขึ้น” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน Jeff Lucas กล่าวในแถลงการณ์ของวันอังคาร

ในขณะที่เขียน หุ้น Bitfarms เพิ่มขึ้น 3.45% ซื้อขายอยู่ที่ 1.80 CAD

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด