Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiรายงานเผย GameFi ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะเป็นช่วงขาลงของตลาด Crypto

รายงานเผย GameFi ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะเป็นช่วงขาลงของตลาด Crypto

เกมบล็อคเชนเป็นหัวข้อของ DappRadar x BGA Games Report #5 ล่าสุด ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันอังคาร ในรายงานได้พิจารณาถึงระบบนิเวศที่ดีและการลงทุนที่เข้าสู่ตลาด GameFi และ metaverse

หลายโครงการได้รับการกล่าวถึงอย่างละเอียดในรายงาน โดยสรุปความสำเร็จและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโครงการ Splinterlands, Illuvium, Galaverse และ STEPN ซึ่งโครงการเหล่านี้ยังคงดึงดูดผู้เล่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ได้รับความสนใจทางการเงิน และขยายธุรกิจของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง

DappRadar อ้างว่า ธีมทั่วไประหว่างโปรเจ็กต์ยอดนิยมเหล่านี้คือยูทิลิตี้พื้นฐานที่มอบให้ในแง่มุมของเกม โดยโปรเจ็กต์ GameFi และ Metaverse ได้เริ่มใช้ nonfungible token (NFT) และโทเคน Crypto ในรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่การเก็งกำไร ตัวอย่างเช่น รองเท้าผ้าใบ NFT ในโครงการ STEPN move-to-earn (M2E) ซึ่งสามารถซื้อและขายใน STEPN metaverse สิ่งนี้อาจให้แรงจูงใจอื่นๆ นอกเหนือจากการออกกำลังกายของเกม

รายงานระบุว่า gameplay นั้นได้แสดงให้เห็นอย่างน้อยบางส่วนในบริบทของ Metaverse ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 เนื่องจาก Bitcoin ลดลงในช่วงต้นเดือนมิถุนายน แต่เกมบล็อคเชนอย่าง Illuvium ขายที่ดิน 20,000 แปลง สร้างกำไรได้ 4,018 Ether (ETH) ซึ่งมีมูลค่า 72 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่ขาย 

นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า Splinterlands มีผู้ใช้กระเป๋าเงินที่ไม่ซ้ำกัน (UAW) มากถึง 350,000 รายการต่อวันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ลดลงเล็กน้อยประมาณ 4% จากเดือนเมษายน

การลงทุนยังคงหมุนเวียนเข้าสู่พื้นที่อุตสาหกรรมเช่นกัน โดย A16z และ Dapper Labs ลงทุน 1.3 พันล้านดอลลาร์ในเทคโนโลยี GameFI และ metaverse ซึ่งดูเหมือนว่าบริษัทเหล่านี้จะให้ความสนใจและให้การสนับสนุนในการร่วมลงทุนอย่างต่อเนื่อง

Flow Blockchain ยังได้รับเงินทุน 725 ล้านดอลลาร์จาก Dapper Labs เพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับ metaverse เช่น NBA Top Shots

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด