Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินเดียกำลังพิจารณาเก็บภาษีเพิ่มอีก 28% สำหรับการขาย Cryptocurrency

อินเดียกำลังพิจารณาเก็บภาษีเพิ่มอีก 28% สำหรับการขาย Cryptocurrency

ในวันที่ 28 และ 29 มิถุนายน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและรัฐบาลกลางอินเดียจะมีการประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาว่าควรนำภาษีใหม่ที่เกี่ยวกับธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลมาใช้หรือไม่

ปัจจุบันภาษีที่เสนอจะถูกบังคับใช้เพิ่มเติมจากภาษีเงินได้ของ crypto 30% ซึ่งมีผลบังคับ ใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 Nirmala Sitharman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดีย ยินดีกับมาตรการภาษีนี้ซึ่งเป็น “อีกก้าวหนึ่งไปสู่กฎระเบียบด้านคริปโตในเชิงบวก”

Nirmala Sitharman กล่าวว่า:

“รายได้ใดๆ จากการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลเสมือน จะต้องเสียภาษีในอัตรา 30% ไม่อนุญาตให้หักค่าใช้จ่ายหรือค่าเผื่อใดๆ ยกเว้นต้นทุน”

Siam Bitcoin อินเดียกำลังพิจารณาเก็บภาษีเพิ่มอีก 28% สำหรับการขาย Cryptocurrency

.

ภายในไม่กี่เดือนของอัตราภาษีที่สูงขึ้นปริมาณการเทรด crypto ก็ลดลง 30% อัตราภาษียังกระตุ้นให้บริษัทแลกเปลี่ยนรายใหญ่ เช่น Coinbase และ FTX พิจารณาออกจากตลาดอินเดียโดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม ทางการอินเดียไม่เชื่อว่าภาษีเงินได้ 30% นั้นเพียงพอ ไม่กี่เดือนหลังจากการบังคับใช้ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียกล่าวว่า crypto นั้นคล้ายกับการพนัน และจำเป็นต้องมีการเก็บภาษีเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลเข้าร่วมใน crypto

เขาผลักดันให้รัฐบาลปัจจุบันขึ้นอัตราภาษีเป็น 40 หรือ 50% โดยกล่าวว่า:

“ไม่มีข้อได้เปรียบของสกุลเงินดิจิทัลสำหรับประเทศนี้ ผมขอให้เยาวชนของประเทศนี้ไม่มุ่งสู่สกุลเงินดิจิทัล”

กำไรที่ได้รับจากแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ถูกเก็บภาษีในอัตรา 30% เพื่อหลบเลี่ยงภาษีที่สูง ชาวอินเดียจำนวนมากจึงเริ่มหนีไปใช้ DeFi

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอินเดียยอมรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของนักลงทุนและได้รับการคุ้มครองเพิ่มเติม

ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565 พบว่าคณะกรรมการกลางภาษีทางตรงของอินเดีย (CBDT) ได้สำรวจวิธีการเรียกเก็บภาษีรายได้เพิ่มเติม 20% จาก DeFi

Siam Bitcoin อินเดียกำลังพิจารณาเก็บภาษีเพิ่มอีก 28% สำหรับการขาย Cryptocurrency

อัตราภาษี 28% ที่สภาจะอภิปรายในสัปดาห์หน้าได้รับการเสนอครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565 โดยสภาภาษีสินค้าและบริการของอินเดีย (GST)

GST จัดประเภทสกุลเงินดิจิทัลเป็นเกม การพนัน และลอตเตอรี GST ได้จัดตั้งคณะกรรมการกฎหมายเพื่อจัดประเภทขอบเขตของ crypto ระหว่างกิจกรรมเหล่านี้และแนะนำอัตราภาษีที่เหมาะสม

เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวอินเดียใช้สกุลเงินดิจิทัล คณะกรรมการในประเด็นดังกล่าวได้เสนออัตราภาษีที่สูงขึ้น 28% สำหรับธุรกรรมคริปโต

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด