Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียเตรียมทดลองการชำระเงินรูเบิลดิจิทัลสำหรับดีลอสังหาริมทรัพย์

รัสเซียเตรียมทดลองการชำระเงินรูเบิลดิจิทัลสำหรับดีลอสังหาริมทรัพย์

ธนาคารกลางของรัสเซียและธนาคารพาณิชย์ที่เข้าร่วมกำลังเตรียมที่จะทดสอบการชำระเงินประเภทต่างๆ ด้วยรูเบิลดิจิทัล สื่อรัสเซียรายงาน โดยแผนคือการทดลองใช้ smart contracts และธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการซื้ออสังหาริมทรัพย์รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารกลางรัสเซียเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Smart Contracts สำหรับใช้รูเบิลดิจิทัล

ธนาคารกลางของรัสเซียตั้งใจที่จะเริ่มใช้รูเบิลดิจิทัลกับ Smart Contracts ในเดือนเมษายนปีหน้า โดย Izvestia นิตยสารรายวันเปิดเผยแผนการทดลองในสัปดาห์นี้ โดยอ้างอิงจากหน่วยงานกำกับดูแล ซึ่งจนกว่าจะถึงตอนนั้น เงินรูเบิลดิจิทัลจะต้องผ่านการทดลองใช้ในสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงการชำระเงินอัตโนมัติและธุรกรรมอื่นๆ ระหว่างผู้ใช้แต่ละรายและธุรกิจ เช่น การซื้ออสังหาริมทรัพย์

Bank of Russia ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มต้นแบบสำหรับใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ในเดือนธันวาคม 2021 และในเดือนมกราคมของปีนี้ ธนาคารรัสเซียหลายสิบแห่งเข้าร่วมโครงการนำร่อง ซึ่งในขั้นตอนแรก ผู้เข้าร่วมจะออกรูเบิลดิจิทัล, ตั้งค่ากระเป๋าเงินสำหรับธนาคารและพลเมือง และทำการทดลองโอนเงินระหว่างกัน ซึ่ง Smart Contracts จะถูกนำเสนอในระหว่างขั้นตอนที่สองของโครงการนำร่อง

Promsvyazbank (PSB) อธิบายว่า Smart Contracts ช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินการตามเงื่อนไขสัญญาโดยไม่ต้องให้บุคคลที่สามเป็นผู้ค้ำประกัน โดยเงินจะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงิน Smart Contracts และจะถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินของผู้ขายทันทีที่มีการโอนสิทธิ์ในทรัพย์สิน ธนาคาร Rosbank เสริมว่า เทคโนโลยีนี้สามารถนำมาใช้สำหรับการจัดหาเงินทุนตามเป้าหมายสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยผู้ให้กู้

Vneshtorgbank (VTB) อธิบายเพิ่มเติมว่า Smart Contracts นี้จะช่วยให้ธุรกิจขนาดใหญ่สามารถทำธุรกรรมที่ซับซ้อนได้ ซึ่งธนาคารมีแผนจะเริ่มทดสอบการซื้อสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล (DFA) ด้วยรูเบิลดิจิทัลในเดือนกันยายน ตามรายงานของ Izvestia

ผู้เชี่ยวชาญในมอสโกกล่าวว่า ข้อจำกัดทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการทำสงครามในยูเครนอาจเป็นแรงกระตุ้นให้กับโครงการรูเบิลดิจิทัลเช่นกัน

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด