Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการถือครอง Bitcoin (BTC) ระดับ 'Giga-Whale' ทำสถิติสูงสุดใหม่ถือเหรียญเพิ่มขึ้น 16% ในหนึ่งเดือน

การถือครอง Bitcoin (BTC) ระดับ ‘Giga-Whale’ ทำสถิติสูงสุดใหม่ถือเหรียญเพิ่มขึ้น 16% ในหนึ่งเดือน

ผู้ถือ Bitcoin (BTC) รายใหญ่ที่สุดหรือที่เรียกว่า ‘Giga-Whale’ บนบล็อคเชนได้เพิ่มเหรียญกว่า 16% ในการถือครองช่วง 30 วันที่ผ่านมา และขณะนี้มีมากกว่า 776,000 BTC มูลค่ากว่า $16 billion

ตามที่บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน IntoTheBlock ได้อธิบายถึง “giga-whales” ว่าเป็นหน่วยงานที่มีการถือครอง BTC มากกว่า 100,000 BTC โดยล่าสุดการถือครอง BTC ของพวกเขาได้ทำสถิติใหม ทั้งหมดมีเพียง 5 หน่วยงานในเครือข่ายที่มีมากกว่า 100,000 BTC หรือประมาณ 2 billion

ตามที่ CryptoGlobe รายงาน เมื่อต้นเดือนนี้ ธุรกรรม bitcoin ของเหล่า Whale พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากผู้ถือรายใหญ่ได้เข้าซื้อ Bitcoin เมื่อราคาเข้าใกล้จุดวิกฤตที่ 20,000 ดอลลาร์

ตาม IntoTheBlock ได้รายงานซึ่งใช้ตัวชี้วัดที่เรียกว่า Large Holders Inflow เพื่อติดตามเงินทุนที่เข้าสู่กระเป๋าของวาฬ มีรายงานว่า BTC ไหลเข้าที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงปัจจุบันปรากฏว่ามากที่สุดคือเดือนมิถุนายน โดยมี Bitcoin 116,000 BTC มูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์เคลื่อนไหวในวันเดียว

การเคลื่อนไหวนี้อาจบ่งชี้ว่าราคานี้เป็นจุดต่ำสุดของสกุลเงินดิจิทัลก็เป็นได้ เนื่องจาก “กระเป๋าเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะซื้อจุดต่ำสุดของตลาดที่สำคัญอยู่บ่อยครั้ง” ราคาของ Bitcoin ได้ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ท่ามกลางการปรับฐานของตลาดในวงกว้างซึ่งเห็นว่า มูลค่าตลาดของ crypto ลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านเหรียญ

ตามที่ Santiment ได้ระบุกระเป๋าที่มี 10 ถึง 10,000 BTC ได้เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะเดียวกันกระเป๋าที่ถือ Bitcoin 10,000 BTC หรือมากกว่านั้นก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

นักวิเคราะห์ทางเทคนิค Katie Stockton ผู้ก่อตั้ง Fairlead Strategies ได้คาดการณ์ว่า bitcoin จะได้เห็นการฟื้นตัวในไม่ช้านี้ ระดับราคาของ BTC ที่ Fairlead Strategies กำลังเฝ้าดูอยู่นั้นอยู่ที่ “ประมาณ 18,300 ถึง 19,500 ดอลลาร์” ตามระดับ Fibonacci retracement

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด