Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแคว้นคาตาโลเนีย (Catalonian) กำลังสร้างเมตาเวิร์สของตนเอง รัฐมนตรีนวัตกรรมเผย

แคว้นคาตาโลเนีย (Catalonian) กำลังสร้างเมตาเวิร์สของตนเอง รัฐมนตรีนวัตกรรมเผย

รัฐบาลหวังว่าจะทำให้บาร์เซโลนาเป็นศูนย์กลางดิจิทัลโดยเสนอโครงการทักษะต่าง ๆ ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยและค่ายฝึกอบรมฝึกฝนผู้มีความสามารถ

คุณ Daniel Macro อธิบดีฝ่ายนวัตกรรมแห่งแคว้นคาตาโลเนีย (Catalonian) กล่าวถึงความพยายามหลักที่รัฐบาลดำเนินการและทำงานเพื่อทำให้ภูมิภาคนี้เป็นศูนย์กลางดิจิทัลในการสัมภาษณ์พิเศษกับคุณ Alex Cohen บรรณาธิการบริหารของ Cointelegraph ความคิดเห็นของ Macro เกิดขึ้นในงาน European Blockchain Convention (EBC) 2022

Macro กล่าวว่าการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมาได้ช่วยเผยแพร่แนวคิดของเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจหลัก เขายังยกตัวอย่างของยุโรปซึ่งได้ย้ายไปทำข้อตกลงด้านพลังงานให้เป็นดิจิทัลและข้อตกลงดิจิทัลอื่น ๆ อีกหลายฉบับ

Macro เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการ  SmartCatalonia Government Strategy ในปี 2014 โดยดูแลโครงการเพื่อทำให้ Catalonia เป็น “ประเทศอัจฉริยะ” ที่มีชื่อเสียงในเวทีโลก และด้วยการถือกำเนิดของเทคโนโลยีบล็อกเชนและเมตาเวิร์ส รัฐมนตรีกำลังทำงานเพื่อสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกทางกายภาพ

เขาเปิดเผยว่ารัฐบาลกำลังทำงานเพื่อสร้างเมตาเวิร์สของคาตาโนเนียที่เรียกว่า Cataverse เขาอธิบายว่า

“Cataverse จะเชื่อมโยงกับภาษาคาตาลันและวัฒนธรรมคาตาลัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องการในเมตาเวิร์สนี้ หน่วยงานของคาตาลันที่ทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อวัฒนธรรมสามารถทำได้ในเมตาเวิร์ส”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมแห่งแคว้นคาตาโลเนียได้ให้ความกระจ่างต่อแผนการของรัฐบาลในการทำให้บาร์เซโลนาเป็นศูนย์กลางดิจิทัล เขากล่าวหลายอย่างขึ้นอยู่กับพรสวรรค์และรัฐบาลได้ผ่านนโยบายและโครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อปลูกฝังความสามารถนั้นในหมู่คนหนุ่มสาว เขาบอกว่า

“เรามีนโยบายที่เข้มงวดมากในการสร้างคนเก่งจากมหาวิทยาลัย แต่เรายังมีทักษะในโครงการ เช่น ค่ายฝึกอบรมและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะเราต้องการโปรไฟล์ที่แตกต่างกัน”

เขาเสริมว่ารัฐบาลกำลังพยายามผสมผสานระหว่างทั้งสองนั่นคือ ปลูกฝังความสามารถใหม่และดึงดูดธุรกิจมากขึน้ด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นมิตร

รัฐมนตรีเมื่อถูกถามเกี่ยวกับโครงการบล็อกเชนที่นักท่องเที่ยวสามารถโต้ตอบด้วยในบาร์เซโลนาได้ อ้างถึงตัวอย่างของโครงการที่เน้นเรื่องการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลและอื่น ๆ อีกสองสามโครงการที่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด