Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinประธาน BSN ของจีน เรียก Bitcoin ว่า ‘แชร์ลูกโซ่’ และมองว่า Stablecoin ไม่มีปัญหาหากถูกควบคุม

ประธาน BSN ของจีน เรียก Bitcoin ว่า ‘แชร์ลูกโซ่’ และมองว่า Stablecoin ไม่มีปัญหาหากถูกควบคุม

เหรียญ Stablecoins อย่างเช่น USDT และ USDC ทำได้ดี หากมีการควบคุมอย่างถูกต้อง ขณะที่ Bitcoin นั้นเป็น “แชร์ลูกโซ่” ไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม ประธาน BSN ของจีน บอกกับทาง Cointelegraph

ท่ามกลางรัฐบาลจีนที่ยังคงเฉลิมฉลองกับการร่วงของตลาดคริปโตในปีนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนในท้องถิ่นคนสำคัญคนหนึ่งเรียกคริปโตว่าเป็น “แชร์ลูกโซ่”

คุณ Yifan He ซีอีโอ Red Date Technology บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา Blockchain Service Network (BSN) โครงการบล็อกเชนของจีน ได้เขียนบทความล่าสุดเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ และมีลักษณะเหมือนแชร์ลูกโซ่

บทความเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น The People’s Daily เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน บทความกล่าวถึงคริปโตเคอร์เรนซีเอกชนว่าเป็น “แชร์ลูกโซ่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์”

ผู้เขียนกล่าวถึงการล่มสลายของเครือข่าย Terra หลังจาก LUNA ร่วง 99% และเหรียญ algorithmic UST stablecoin หลุด peg สูญเสียการตรึง 1:1 กับดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤษภาคม 2022 นอกจากนี้เขายังวิพากษ์วิจารณ์แนวคิดสกุลเงินเสมือนยอดนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่รู้จักกันในชื่อ X-to-earn ซึ่งหมายถึงโครงการเพื่อหารายได้ หรือเล่นเพื่อหารายได้ เรียกโมเดลนี้ว่าเป็น “กลยุทธ์ฟิชชิ่ง”

ประธาน BSN ยังกล่าวถึงคำวิจารณ์ที่รู้จักกันดีต่อ Bitcoin (BTC) โดย Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft และ Warren Buffett นักลงทุนในตำนาน

เขาไม่แฟนของ Bitcoin หรือคริปโตเคอร์เรนซีใด “ปัจจุบันคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดที่ไม่ได้ถูกควบคุมรวมถึง Bitcoin นั้นเป็นรูปแบบของแชร์ลูกโซ่ ตามความเข้าใจของฉัน เพียงแต่ระดับความเสี่ยงที่แตกต่างกันตามราคาตลาดและจำนวนผู้ใช้งาน” เขากล่าว

ประธาน BSN เสริมอีกว่า เขาไม่เคยมี Crypto Wallet หรือสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องเลย “ฉันไม่แตะต้องพวกมันและแม้แต่ในอนาคต แม้ว่าจะถูกควบคุมแล้ว เพราะฉันไม่คิดว่าพวกมันจะมีค่าใด ๆ”

ตามความเห็นของเขานั้น รัฐบาลอย่างเอลซัลวาดอร์ซึ่งเลือกรับ BTC เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย “จำเป็นต้องฝึกอบรมทางการเงินขั้นพื้นฐานอย่างจริงจัง” มิฉะนั้นพวกเขาทำให้ประเทศตกอยู่ในความเสี่ยง เว้นแต่ความตั้งใจเดิมของพวกเขาคือการสร้างแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของรัฐและหลอกลวงประชาชนของพวกเขา

ขณะที่วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin และโครงการคริปโตอื่น ๆ อีกมากมาย เขายังคงเชื่อว่าตลาดคริปโตบางส่วนอาจทำได้ดีหากมีการควบคุมอย่างเหมาะสม ประธาน BSN กล่าว ไม่ควรมองว่าเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยเงินตรา เช่น Tether (USDT) และ USD Coin (USDC) ของ Circle เป็นแชร์ลูกโซ่

“USDC หรือ USDT เป็นสกุลเงินที่เกี่ยวข้องกับเพย์เมนต์ มิใช่สินทรัพย์เก็งกำไร เมื่อพวกมันถูกควบคุมอย่างเต็มที่ พวกมันก็สบายใจ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด