Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDogecoin พุ่ง 9% หลังจากปริมาณซื้อขาย (Volume) เพิ่มขึ้น

Dogecoin พุ่ง 9% หลังจากปริมาณซื้อขาย (Volume) เพิ่มขึ้น

Dogecoin คริปโตที่ Elon Musk ชื่นชอบ พุ่งเกือบ 10% กลายเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีประสิทธิภาพดีสุดของตลาดคริปโตในวันจันทร์

Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมยอดนิยม ราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 10% ในช่วงวันที่ผ่านมา ล่าสุด DOGE ซื้อขายที่ราคา $0.077 (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

DOGE คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสิบตามมูลค่าตลาด ที่ $10.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เหนือกว่า  Polkadot (DOT)

ปริมาณซื้อขายเหรีญเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาดซื้อขายหลัก ปริมาณซื้อขายของคริปโตนี้สูงถึง $1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 148% จากวันซื้อขายก่อนหน้า

แม้ว่าวันนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลัก แต่ DOGE ยังลดลง 89% จากระดับสูงสุดในประวัติการณ์ (ที่ราคา $0.73 ในเดือนพฤษภาคม 2021)

อะไรกำลังขับเคลื่อน DOGE?

เหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนขาขึ้นในวันนี้ ได้แก่ ปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้น การสำรองของนักขุดลดลง และผู้ถือครองระยะยาวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันอาทิตย์ ธุรกรรม Dogecoin ขนาดใหญ่ทั้งหมด 943 รายการ (ธุรกรรมมูลค่ามากกว่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นจาก 505 รายการที่บันทึกไว้ก่อนหน้านี้ (ข้อมูลจาก IntoTheBlock)

นอกจากนี้ การสำรองของนักขุดทั้งหมดอยู่ที่ 6.16 พันล้านเหรียญ DOGE ตัวเลขนี้ลดลง 32% เมื่อเทียบเป็นรายปี ถึงระดับที่เห็นล่าสุดในเดือนธันวาคม 2013 (ข้อมูลจาก IntoTheBlock)

การสำรองของนักขุดเป็นตัวชี้วัดอ้างถึงเหรียญทั้งหมดที่ถืออยู่ใน wallet ที่เกี่ยวข้องกับนักขุดแต่ยังไม่ได้ขายออกมา ปริมาณสำรองของนักขุดลดลงบ่งชี้ว่านักขุดเหล่านี้มีรายได้จากการขุดแล้ว

การสำรองของนักขุด Dogecoin ที่มา: IntoTheBlock

เกือบ 2.57 ล้าน addresses นั้น ถือครอง Dogecoin มานานกว่าหนึ่งปี เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบเป็นรายปี (ข้อมูลจาก IntoTheBlock)

นอกจากนี้ ผู้ถือครองระยะสั้น (ผู้ถือครองน้อยกว่าหนึ่งเดือน) ลดลงเหลือประมาณ 150,000 ราย หลังจากแตะระดับสูงสุดเกือบ 876,000 ราย ในปีที่ผ่านมา

Addresses ที่กำลังถือครอง Dogecoin holding ที่มา: IntoTheBlock

ในขณะเดียวกัน คริปโตที่ใหญ่ที่สุดในตลาดนั้น Bitcoin (BTC) ลดลง 0.47% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ล่าสุดซื้อขายที่ประมาณ $21,347

ขณะที่ Ethereum (ETH) ร่วง 3.67% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่าน ล่าสุดซื้อขายที่ราคา $1,223

ตลาดคริปโตโดยรวมทั้งหมดมูลค่าตลาดลดลงต่ำกว่า $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเกือบแตะ $3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤศจิกายน 2021

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด