Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMark Zuckerberg คาดว่า ผู้คนหลายพันล้านคนจะใช้ Metaverse และสร้างรายได้มหาศาลให้กับ Meta

Mark Zuckerberg คาดว่า ผู้คนหลายพันล้านคนจะใช้ Metaverse และสร้างรายได้มหาศาลให้กับ Meta

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ซึ่งเดิมคือ Facebook ได้อธิบายว่า metaverse จะมาเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของเขาได้อย่างไร

Mark Zuckerberg กับ Metaverse

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ซึ่งเดิมคือ Facebook ได้พูดคุยเกี่ยวกับ metaverse ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธกับ Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC

ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook อธิบายว่า เขาคาดว่า metaverse จะเติบโตขึ้นและกลายเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของบริษัทในทศวรรษหน้า 

Zuckerberg กล่าวว่า :

“เราได้สร้างบริการต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ และพยายามให้บริการผู้คนให้ได้มากที่สุด” 

“โดยพื้นฐานแล้ว เราหวังว่าจะเข้าถึงผู้คนราวพันล้านคนใน metaverse ที่สามารถทำเงินได้หลายร้อยดอลลาร์ต่อคน” เขากล่าวเสริมว่า ผู้คนสามารถ “ซื้อสินค้าดิจิทัล เนื้อหาดิจิทัล [หรือ] สิ่งต่าง ๆ เพื่อแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง” ใน metaverse

ตัวอย่างของสิ่งที่ผู้คนสามารถซื้อได้คือ “เสื้อผ้าสำหรับอวาตาร์หรือสินค้าดิจิทัลต่างๆ สำหรับบ้านเสมือนจริงหรือสิ่งของเพื่อตกแต่งห้องประชุมเสมือนจริง” Zuckerberg กล่าว เขาเสริมว่า ผู้คนยังสามารถซื้อ “ยูทิลิตี้เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในโลกเสมือนจริงและ AR ทั่วทั้ง metaverse

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าหนทางยังอีกยาวไกล โดยกล่าวว่า :

“ผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาสักระยะกว่าจะมีผู้คนหลายร้อยล้านหรือหลายพันล้านคนใน metaverse เพราะสิ่งต่างๆ ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะไปถึงจุดนั่น” 

“นั่นคือจุดหมายของเรา ผมคิดว่าเราจะไปถึงที่นั่น แต่คุณก็รู้ บริการอื่นๆ ที่เราดำเนินการนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่แล้วในวันนี้” เขากล่าวยืนยัน

“เรามาถึงจุดนี้แล้ว บริษัทของเราสามารถลงทุนด้านการวิจัยระยะยาวครั้งใหญ่ได้ และนี่ถือเป็นจุดสนใจที่ยิ่งใหญ่” ซีอีโอของ Meta ให้ความเห็น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Meta, Microsoft และบริษัทอื่นๆ อีก 31 แห่งได้จัดตั้ง Metaverse Standards Group ในเดือนมีนาคม โดย Meta ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้า 8 รายการสำหรับโลโก้และ Meta Pay ซึ่งครอบคลุมบริการ metaverse และ crypto

McKinsey & Company กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า metaverse สามารถสร้างรายได้ 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ในเดือนมีนาคม Citi คาดการณ์ว่า metaverse มีโอกาสสร้างรายได้มากถึง 13 ล้านล้านดอลลาร์โดยมีผู้ใช้ 5 พันล้านคนภายในปี 2030

นอกจากนี้ ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก Goldman Sachs และ Morgan Stanley ต่างก็มองว่า metaverse มีโอกาสสร้างรายได้มากถึง 8 ล้านล้านดอลลาร์

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram


Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด