Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกิดกระแสต่อต้านประกาศระงับการขุดเหมือง Crypto ของอิหร่าน

เกิดกระแสต่อต้านประกาศระงับการขุดเหมือง Crypto ของอิหร่าน

เกิดกระแสต่อต้านประกาศระงับการขุดเหมือง Crypto ของอิหร่าน

บริษัทผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าของอิหร่านได้สั่งให้คนงานเหมืองระงับการขุดเหมือง Crypto โดยอ้างถึงปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อน

โฆษกของบริษัท Mostafa Rajabi Mashhadi อ้างว่ามาตรการนี้น่าจะช่วยลดภาระงานหนักบนกริดของประเทศได้ในช่วงฤดูท่องเที่ยว ตามรายงานของสำนักข่าวธุรกิจของอิหร่าน Way2pay ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้คัดค้านการเคลื่อนไหวดังกล่าว โดยยืนยันว่าไม่ยุติธรรม และจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการขุด crypto ของอิหร่าน เช่นเดียวกับในปี 2021

การขาดพลังงานและไฟฟ้าดับบ่อยครั้งบางส่วนมาจากการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นสำหรับการขุด ที่ทำโดยถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่แล้ว นักขุดที่ได้รับใบอนุญาตได้รับคำสั่งให้ปิดตัวลง พวกเขาได้รับอนุญาตให้กลับมาดำเนินการได้ในเดือนกันยายน แต่จากนั้นถูกขอให้หยุดอีกครั้งเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนในฤดูหนาวอันหนาวเหน็บ เมื่อความต้องการพลังงานเพิ่มขึ้นเพื่อให้ความร้อน

การปิดตัวหลายครั้งในปีที่แล้วส่งผลกระทบต่อคนงานเหมืองอย่างหนัก และส่วนแบ่งของอิหร่านในแฮชเรตทั่วโลกลดลงเหลือเพียง 0.12% ตามแผนที่การขุด Bitcoin ของศูนย์การเงินทางเลือกเคมบริดจ์

ชาวอิหร่านบางคนเชื่อว่าการลบตัวขุด cryptocurrency ออกจากสมการจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อแหล่งจ่ายไฟ เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกในการขุดที่ถูกกฎหมายมีส่วนแบ่งที่ค่อนข้างน้อยของภาระงานในเครือข่าย รายงานระบุว่ายังไม่ชัดเจนว่าการห้ามทำเหมืองที่ได้รับอนุญาตจะได้ผลหรือไม่

ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุใดคนงานเหมืองทั้งหมดทั่วประเทศจึงควรหยุดการขุด ในความเป็นจริงเหมือง crypto บางแห่งดำเนินการในส่วนต่างๆ ของประเทศที่ไม่ประสบปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้า การคัดค้านอีกประการหนึ่งมาจากคำถามที่ว่าทำไมผู้ขุดเท่านั้นจึงควรถูกตัดไฟ และเหตุใดจึงควรเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

อิหร่านออกกฎหมายให้การขุด crypto เป็นกิจกรรมทางอุตสาหกรรมในปี 2019 ตั้งแต่นั้นมา มีบริษัทหลายสิบแห่งได้ยื่นขอใบอนุญาตจากกระทรวงอุตสาหกรรมโดยคุณ Mohammad Khodadadi ผู้บริหารของ Tavanir ที่รับผิดชอบภาคเหมือง Crypto เตือนว่ามติของรัฐบาลระบุอย่างชัดเจนว่าคนงานเหมืองไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีการบริโภคสูงสุด เนื้อหาสัญญาของพวกเขามีประโยคที่คล้ายกัน

ตาม Way2pay นักขุด crypto ของอิหร่านมีตัวเลือกที่จำกัดในขณะนี้ เมื่อเห็นได้ชัดว่าเครือข่ายพลังงานของประเทศไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อีกต่อไป พวกเขาจึงเหลือทางเลือกดังนี้

  • อย่างแรกคือรอจนกว่าทางการจะยกเลิกการแบน
  • อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้เชื้อเพลิงทางเลือกโดยการติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลหรือพึ่งพาการผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 
  • ทางเลือกสุดท้ายคือการไปใต้ดินและดำเนินการผลิตเหรียญดิจิทัลอย่างผิดกฎหมายต่อไปโดยเสี่ยงภัยเอง

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด