Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin จะต้องไปถึง 72,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้หากเป็นไปตามแบบจำลอง S2F

Bitcoin จะต้องไปถึง 72,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้หากเป็นไปตามแบบจำลอง S2F

โมเดล stock-to-flow ที่มีชื่อเสียงของ PlanB ซึ่งจะทำนายทิศทางการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ได้อย่างสมบูรณ์แบบในปีที่แล้ว จนกระทั่งการเทขายครั้งใหญ่ที่เราเห็นในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน หากเป็นไปตามแบบจำลอง Bitcoin จะต้องสูงถึง 72,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ แต่คงจะเกิดขึ้นได้ยากมากๆ

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ Fidelity ได้อธิบายว่าเหตุใด S2F จึงไม่แม่นยำอีกต่อไปในอนาคต เครื่องมือในการคาดการณ์ของ S2F คือดูจากความขาดแคลนของสินทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถผลักดันราคาเพียงอย่างเดียวแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสมัยใหม่

Bitcoin S2F

ด้วย Bitcoin เราควรเพิ่มการยอมรับในความขาดแคลนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น น่าเสียดายที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะคำนวณอัตราการยอมรับเทคโนโลยีในอนาคตอย่างแม่นยำ แม้ว่าเราจะเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกัน เช่น อุปกรณ์มือถือหรืออินเทอร์เน็ต

ความเบี่ยงเบนจากรูปแบบราคาในปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของตลาดคริปโต

Bitcoin มีกำลังไม่เพียงพอ

เหตุผลที่การคาดการณ์ราคาของ S2F ที่ไม่เป็นไปตามรูปแบบเนื่องจากแค่นักเทรดเพียงลำพังไม่สามารถผลักดันราคา Bitcoin ให้สูงเหมือนที่ S2F ทำนายไว้ อีกทั้งนักลงทุนสถาบันได้ขาย BTC มูลค่าประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ หลังจากการร่วงลงอย่างรุนแรงของตลาด

ยังไม่ชัดเจนว่าเมื่อใดที่นักลงทุนสถาบันจะกลับสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากความล้มเหลวในตลาดการให้กู้ยืมและการกู้ยืมของ Ethereum ที่ก่อให้เกิดการชำระบัญชีและการเรียกหลักประกันจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น 3AC, เซลเซียส และมูลนิธิหลายแห่งต้องหยุดดำเนินการหลังจากที่ Ether ร่วงลงต่ำกว่า 900 ดอลลาร์

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด