Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCharles Hoskinson กระตือรือร้นกับการทดสอบรอบแรกบนโหนด Cardano Vasil

Charles Hoskinson กระตือรือร้นกับการทดสอบรอบแรกบนโหนด Cardano Vasil

Charles Hoskinson กระตือรือร้นกับการทดสอบรอบแรกบนโหนด Cardano Vasil

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เหมือนจะกระตือรือร้นเมื่อ SPO ชุดแรก (ผู้ดำเนินการ SPO) อัปเกรดเป็นโหนด Cardano 1.35.0 ที่เพิ่งเปิดตัว

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา IOHK ของ Cardano ได้แบ่งปันข่าวเชิงบวกที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวและติดแท็กโหนด Cardano 1.35.0 ซึ่งระบุว่าจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายสำหรับการเปิดตัว mainnet Vasil และเสริมว่าได้แจ้งชุมชน SPO ที่สนับสนุน testnet ว่าโหนดใหม่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ทางนักพัฒนา Cardano กล่าวว่าการเปิดตัวโหนดดังกล่าวยังคงเป็น “ก้าวสำคัญ” ที่นำไปสู่ ​​​​Vasil hardfork

ทั้งนี้เนื่องจากข้อเสนอการอัปเกรด testnet จะถูกส่งทันทีที่ 75% ของ stake pool operators ได้เข้าร่วมโดย IOHK อ้างว่าซอฟต์แวร์หลักของ Cardano อยู่ในโค้ดที่สมบูรณ์แล้ว ตามการอัปเดตที่เผยแพร่ในช่วงสุดสัปดาห์ ประสิทธิภาพที่เป็นบวกและการปรับปรุงด้านต้นทุนยังพบเห็นได้ในระหว่างการทดสอบโค้ด Plutus v2 ใหม่ ซึ่งรวมถึง CIP ใหม่ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของสัญญาอัจฉริยะได้อย่างมาก

CIP ที่แตกต่างกันสี่รายการ รวมถึง CIP-31 (Reference Inputs), CIP-32 (Inline Datums), CIP-33 (Reference Scripts) และ CIP-40 (Collateral Outputs) คาดว่าจะรวมอยู่ในการอัปเดต Vasil ที่กำลังจะมีขึ้น

IOG ยังคงเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว Vasil testnet hardfork ต่อไป หลังจากการเปิดตัว hardfork ของ testnet ที่ประสบความสำเร็จ การแลกเปลี่ยนและ SPO ควรมีเวลาสี่สัปดาห์ในการทดสอบที่จำเป็นทั้งหมดและงานการรวมก่อน mainnet fork

การเปิดตัว mainnet ของ Vasil hardfork นั้นมีการวางแผนไว้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน แต่หลังจากนั้นก็ล่าช้าออกไป ขณะนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือนกรกฎาคมตามแผนปรับปรุง ในขณะที่ชุมชนหวังว่าจะประสบความสำเร็จในงาน Vasil HFC IOG สัญญาว่าจะอัปเดตการอัปเดตการพัฒนาในสัปดาห์นี้ด้วยการพัฒนาใหม่

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด