Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลวิจัยล่าสุดพบว่า คนรุ่นมิลเลนเนียลลงทุนในคริปโตแล้วมากกว่าลงทุนในกองทุนรวม

ผลวิจัยล่าสุดพบว่า คนรุ่นมิลเลนเนียลลงทุนในคริปโตแล้วมากกว่าลงทุนในกองทุนรวม

รายงานหัวข้อ “How Millennials See Their Financial Future” ว่าด้วยคนรุ่นมิลเลนเนียลมองอนาคตทางการเงินของพวกเขาอย่างไรนั้น พบว่า 40% ของผู้ตอบแบบสำรวจกลุ่มมิลเลนเนียลลงทุนในคริปโตแล้ว

รายงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่โดยบริษัทเพื่อการลงทุน Alto ได้สำรวจผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพื่อค้นหาความชื่นชอบการลงทุนของพวกเขา ผลการวิจัยพบว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลที่มีอายุระหว่าง 25 ถึง 40 ปี ลงทุนในคริปโตมากกว่า เมื่อเทียบกับคนอายุเท่ากันในกองทุนรวม

การสำรวจพบว่า 40% ผู้เข้าร่วมสำรวจจากกลุ่มมิลเลนเนียลลงทุนในคริปโตเคอเรนซีแล้ว ตามรายงานนี้ “มากกว่าร้อยละของคนรุ่นมิลเลนเนียลที่เป็นเจ้าของกองทุนรวม” ยิ่งกว่านั้นจำนวนเกือบเท่าตัวเทียบกับคนรุ่นมิลเลนเนียลที่ถือหุ้นอยู่

รายงานหัวข้อ “How Millennials See Their Financial Future” ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า คนรุ่นมิลเลนเนียลส่วนใหญ่มีคริปโตอยู่แล้วหรือกำลังพิจารณาซื้ออยู่ ทั้งนี้ Eric Satz ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Alto กล่าวว่า สภาวะปัจจุบันทำให้คนรุ่นมิลเลนเนียลพิจารณาลงทุนได้ยาก โดยอธิบายว่า

“ในโลกของการบริโภคที่เด่นชัดนั้น ค่าครองชีพพุ่งสูงขึ้น และหนีกู้ยืมเรียนสูงขึ้น คนรุ่นมิลเลนเนียลพบว่ามันยากต่อการลงทุนเพื่ออนาคต เพราะพวกเขาดิ้นรนเพื่อกำลังซื้อในปัจจุบัน”

ขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมสำรวจที่กำลังถือครองคริปโตนั้นกล่าวว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะเพิ่มคริปโตในพอร์ตการเกษียณอายุมากขึ้น รายงานเน้นว่า 70% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลที่เป็นเจ้าของคริปโตและมีบัญชีเกษียณ (IRA) บุคคลธรรมดาถือสินทรัพย์ดิจิทัลใน IRA

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด