Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFBI จับกุมชาย 2 คนที่สมรู้ร่วมคิดวางแผนบุกปล้น Bitcoin มูลค่าหลายล้านดอลลาร์

FBI จับกุมชาย 2 คนที่สมรู้ร่วมคิดวางแผนบุกปล้น Bitcoin มูลค่าหลายล้านดอลลาร์

ตามรายงานของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เผยสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ได้จับกุมชาย 2 คนที่สมรู้ร่วมคิด “ในแผนบุกเข้าไปในบ้านของครอบครัวในตอนกลางคืน” เพื่อขโมย bitcoin มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์”

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถึงคำฟ้องเรียกเก็บเงินนาย Dominic Pineda และ Shon Morgan ด้วย “แผนการที่จะกระทำการปล้นบ้านขโมย bitcoin หลายสิบล้านดอลลาร์” สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) จับกุมทั้ง 2 คนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในเวอร์จิเนีย

อัยการสหรัฐฯ Damian Williams ให้รายละเอียด:

จำเลยเข้าร่วมในแผนการที่จะบุกเข้าไปในบ้านของครอบครัวในตอนกลางคืน และบังคับให้ผู้อยู่อาศัยในนั้นบอกรหัสตามที่จำเลยเชื่อว่าเป็นสกุลเงิน bitcoin หลายสิบล้านดอลลาร์

ตามเอกสารของศาล จำเลยเข้าร่วมในแผนตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมถึง 24 พฤษภาคม 2020 “เพื่อบุกเข้าไปในบ้านในเออร์วิงตัน นิวยอร์ก และปล้นเงินสดและสกุลเงินดิจิทัลจากผู้อยู่อาศัย”

ในช่วงเวลาของการบุกรุกบ้านตามแผน bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 10,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญซึ่ง BTC เคยพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 68,892 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2564 มูลค่าลดลงตั้งแต่นั้นมาและปัจจุบันซื้อขายที่ 20,892 ดอลลาร์

แต่ละคนถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการปล้นเป็นการละเมิด 18 USC § 1951 ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี

พระราชบัญญัติ Hobbs ให้คำจำกัดความการโจรกรรมว่าเป็นการเอาทรัพย์สินของบุคคลอื่นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย “โดยใช้กำลังจริงหรือขู่เข็ญ”

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด