Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางสวีเดนกล่าว CBDC เป็นวิวัฒนาการที่จำเป็น

ธนาคารกลางสวีเดนกล่าว CBDC เป็นวิวัฒนาการที่จำเป็น

ธนาคารกลางสวีเดนกล่าว CBDC เป็นวิวัฒนาการที่จำเป็น

CBDCs เป็นการลงทุนเพื่อปกป้องระบบการเงินแบบ fiat เนื่องจากเงินสดกำลังจะหมดลง และส่วนแบ่งของเงินสดในฐานะสื่อกลางในการชำระเงินจะลดลงอย่างมากในปีต่อๆ ไป เพื่อให้ธนาคารกลางสามารถติดตามการพัฒนาที่ทันสมัยและความต้องการของสาธารณะได้ พวกเขาต้องพัฒนา CBDC

คำพูดเหล่านี้จัดทำโดยคุณ Cecilia Skingsley รองผู้ว่าการคนแรกของธนาคารกลางสวีเดน Sveriges Riksbank ที่ European Central Bank’s (ECB) เกี่ยวกับธนาคารกลางที่ Sintra ประเทศโปรตุเกสเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เธออธิบายว่า

“ฉันเห็นว่านี่เป็นวิวัฒนาการบทบาทของธนาคารกลาง มากกว่าการปฏิวัติ และฉันคิดว่าเงินสดจะหายไปจากการเป็นวิธีชำระเงิน แน่นอน”

ธนาคารกลางสวีเดน ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้นำในการเป็นผู้นำของ Sveriges Riksbank จนถึงเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เสนอแนะว่า CBDC อาจไม่สามารถให้แนวทางแก้ไขที่สมบูรณ์สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนได้ เนื่องจากขาดข้อตกลงและความเป็นเอกฉันท์ในประเด็นสำคัญระหว่างรัฐบาล

เมื่อพูดถึงอนาคตที่ประเทศส่วนใหญ่จะเปิดตัว CBDC เธอกล่าวว่าการทำงานร่วมกันหรือการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันอาจซับซ้อน โดยเธอให้ความเห็นว่า

“เราต้องคิดถึงระดับการทำงานร่วมกันที่แตกต่างกัน นั้นเป็นเรื่องยากสำหรับทุกคนที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในเรื่องธรรมาภิบาล การกำกับดูแลและอื่นๆ”

โดยเน้นว่า CBDC ควรทำงานร่วมกันเพื่อการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนที่ราบรื่น บริการส่งข้อความทางการเงินทั่วโลก SWIFT กล่าวว่ากำลังดำเนินการเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันของระบบ CBDC เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินระหว่างประเทศ

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด