Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุซเบกิสถานนำเสนอข้อกำหนดการลงทะเบียนสำหรับผู้ขุด Crypto

อุซเบกิสถานนำเสนอข้อกำหนดการลงทะเบียนสำหรับผู้ขุด Crypto

อุซเบกิสถานนำเสนอข้อกำหนดการลงทะเบียนสำหรับผู้ขุด Crypto

เจ้าหน้าที่ในอุซเบกิสถานได้ร่างและเสนอให้มีการปรึกษาหารือสาธารณะถึงกฎเกณฑ์สำหรับนักขุด Crypto ที่ทำงานในประเทศ บริษัทที่ต้องการสร้างสกุลเงินดิจิทัลจะต้องลงทะเบียนกับรัฐบาลและใช้พลังงานหมุนเวียน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการขุด cryptocurrency จะต้องลงทะเบียนและต่ออายุใบรับรองทุกปี ตามร่างพระราชกฤษฎีกาโดยผู้อำนวยการสำนักงานโครงการเปอร์สเปคทีฟแห่งชาติของอุซเบกิสถาน NAPP เป็นหน่วยงานเฝ้าระวัง crypto หลักของประเทศ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของประธานาธิบดี Shavkat Mirziyoyev โดยตรง

เอกสารนี้เพิ่งได้รับการตีพิมพ์เพื่อการปรึกษาหารือสาธารณะ ซึ่งจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม และได้รับความสนใจจากข้อเสนอแนะมากมาย แนะนำคำจำกัดความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมอุตสาหกรรมของการขุดสกุลเงินดิจิทัลรวมถึงคำศัพท์ crypto mining, miner และอุปกรณ์การทำเหมือง Crypto

พระราชกฤษฎีการะบุว่าการขุด crypto นั้นต้องได้รับการจดทะเบียนบังคับในขณะที่สังเกตว่าไม่ใช่กิจกรรมที่ต้องมีใบอนุญาต นอกจากนี้ยังบังคับให้ผู้ขุด crypto ใช้ไฟฟ้าที่ผลิตโดยสถานีไฟฟ้าโซลาร์เซลล์และห้ามไม่ให้จ่ายพลังงานจากแหล่งจ่ายไปยังบุคคลที่สาม

ฟาร์มขุด Bitcoin จะได้รับอนุญาตให้เชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้าของประเทศเพื่อให้แน่ใจว่าฮาร์ดแวร์ทำงานได้อย่างเสถียรผ่านมิเตอร์ไฟฟ้าแยกต่างหาก ซึ่งใช้กับช่วงเวลาที่มีการบริโภคสูงสุดระหว่าง 17.00 น. ถึง 22.00 น. และในเวลากลางคืนตั้งแต่ 22.00 น. ถึง 6 น. เมื่อพวกเขาต้องเสียค่าบริการ

อย่างไรก็ตาม การไม่มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้งานได้พร้อมผลิตไฟฟ้าจะถือเป็นการละเมิดกฎ เช่นเดียวกับการขุดที่แอบซ่อนอยู่เมื่อมีการใช้งานฮาร์ดแวร์ของผู้อื่นโดยที่พวกเขาไม่รู้ การขุดในตำแหน่งที่แตกต่างจากที่ระบุไว้ในระหว่างการลงทะเบียน

ผู้ขุดที่ผ่านการรับรองจะต้องยื่นข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมกับ cryptocurrencies ที่ขุดได้กับ NAPP โดยปฏิบัติตามกำหนดเวลาและขั้นตอนที่กำหนดโดยหน่วยงานกำกับดูแล พวกเขาจะไม่จ่ายภาษีสำหรับสินทรัพย์ crypto ที่ได้รับเป็นรายได้ เหรียญดิจิทัลที่ผลิตขึ้นจะต้องขายบนแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน crypto ที่จดทะเบียนในประเทศเท่านั้น

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด