Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุดรัฐบาลไบเดนเผย รัฐบาลสหรัฐฯ จะผ่านกฎหมาย Stablecoin ภายในสิ้นปีนี้

ล่าสุดรัฐบาลไบเดนเผย รัฐบาลสหรัฐฯ จะผ่านกฎหมาย Stablecoin ภายในสิ้นปีนี้

คณะทำงานของประธานาธิบดีด้านตลาดการเงินได้หารือเกี่ยวกับประเด็นที่ควรปรับปรุงแก้ไขโดยกฎหมายต่อเหรียญ Stablecoin ในที่ประชุมเมื่อวันพฤหัสฯ

รัฐบาลสหพันธรัฐสหรัฐฯ กำลังทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย Stablecoin กับสภาคองเกรส ซึ่งอาจกลายเป็นกฎหมายได้ภายในสิ้นปีนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบอกกับทาง CoinDesk

คณะทำงานของประธานาธิบดีด้านตลาดการเงิน ซึ่งเป็นกลุ่มทำงานระหว่างรัฐบาลประกอบไปด้วย หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินหลายแห่ง ได้พบปะกันเมื่อวันพฤหัสฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ของ Stablecoin และกฎหมายในอนาคต กฎหมายนี้จะนำเสนอโดยกรรมการบริหารทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่กล่าว

การประชุมในวันพฤหัสฯ มีการวางแผนเพื่อให้หน่วยงานกำกับดูและผู้เข้าร่วมอื่น ๆ ทบทวนเหตุการณ์ล่าสุดในแวดวง Stablecoin และรวมถึง algorithmic stablecoin ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่กล่าว นอกจากนี้ยังหมายถึงการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมในการเคลื่อนไหวด้านกฎหมายในปีนี้ด้วย

ชุดกฎหมายนี้ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปหรือเปิดตัวนั้น จะจำกัดความ Stablecoin มีวัตถุประสงค์ด้านกฎหมายในสหรัฐและกล่าวถึงวิธีการใช้าน นอกจากนี้จะยังคงรักษาอำนาจกำกับควบคุมที่มีอยู่ต่อภาคส่วนนี้ด้วย เจ้าหน้าที่กล่าว

ส่วนรายละเอียดการออกเหรียญนั้นเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ผู้เข้าร่วมประชุมกล่าวถึง

การประชุมล่าสุดนั้นเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เจ้าหน้าที่บอกกับทาง CoinDesk

คณะทำงานได้ตรวจสอบเหรียญ Stablecoin มาเป็นเวลาสองปีแล้ว และเผยแพร่รายงานฉบับสมบูรณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยเสนอกรอบกำกับดูแลที่เป็นไปได้สำหรับแง่มุมต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

ร่างกฎหมายที่เห็นพ้องต้องกัน (Bipartisan bill)

เจ้าหน้าที่ยังกล่าวถึงหน่วยงานกำกับดูแลจำเป็นต้องสนับสนุนทั้งสองฝ่าย ขณะที่พวกเขาไม่ได้กล่าวถึงกฎหมายในวุฒิสภา สมาชิกคณะกรรมการวุฒิสภาด้านกิจการธนาคาร Pat Toomey (R-Pa.) ได้เอ่ยแล้วว่าอาจมีกฎหมายเกี่ยวกับ Stablecoin ภายในสิ้นปี 2022 นี้

คุณ Toomey  กล่าวในที่ประชุม Consensus 2022 ของ CoinDesk เมื่อต้นเดือนนี้ โดยแนะนำการเสนอกฎหมาย Stablecoin ของเขาเอง ว่า ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐฯ นั้น สนใจที่จะผ่านกฎหมาย Stablecoin

“ฉันบอกชัด ๆ เลยแล้วกัน และขอบอกว่าเราจะทำให้ Stablecoin ออกเป็นกฎหมายให้เสร็จภายในปีนี้” Toomey กล่าวในตอนนั้น

ร่างกฎหมายใดก็แล้วแต่ ที่นำมาบังคับใช้จะต้องผ่านทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด