Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสำนักงาน CFTC แถลง แชร์ลูกโซ่ (MLM) ครั้งใหญ่สุด ยักยอก Bitcoin ไปได้มากกว่า $1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักงาน CFTC แถลง แชร์ลูกโซ่ (MLM) ครั้งใหญ่สุด ยักยอก Bitcoin ไปได้มากกว่า $1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักงานอ้างว่า Cornelius Steynberg ใช้แผนการตลาดแชร์ลูกโซ่ ฉ้อโกงยักยอกไปได้มากกว่า 29.4K Bitcoin

คณะกรรมการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐฯ (Commodity Futures Trading Commission, CFTC) ได้ยื่นฟ้อง Cornelius Johannes Steynberg และ Mirror Trading International Proprietary Limited (MTI) ข้อหาฉ้อโกงและละเมิดการจดทะเบียนในวันนี้ 

การร้องเรียนดังกล่าวหาว่า Steynberg มีส่วนในแผนการตลาดแบบ MLM (multilevel marketing) ฉ้อโกงในระดับนานาชาติ เก็บเกี่ยวได้มา 29,421 BTC มูลค่ามากกว่า $1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำนักงานฯ กล่าวว่า Steynberg ยังใช้บริษัท MTI ของเขาในโครงการอีกด้วย ซึ่งดำเนินการมาเกือบสามปี ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2018 ถึง 30 มีนาคม 2021

มีการดำเนินคดีทางแพ่งที่ศาลแขวงสหรัฐฯ ในเขตตะวันตกของเท็กซัส

“การซื้อขายเพียงเล็กน้อยที่จำเลยทำนั้นไม่ได้ผลกำไร และพวกเขายักยอก Bitcoin อย่างน้อย 29,421 Bitcoin …” คุณ Kristin Johnson คณะกรรมาธิการ CFTC กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ “พวกฉ้อโกงมักใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ การเชื่อมโยงทั่วโลก และรับรู้ได้ว่าไม่มีตำรวจคอยจับผิดในการหลอกลวงพวกเขา”

ข้อกล่าวหาต่อ Steynberg และ MTI เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของ CFTC ที่เคยกล่าวเอาไว้ในเดือนพฤษภาคมว่ากำลังเพิ่มทรัพยากรตรวจสอบตลาดคริปโต

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด