Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFTX US ตกลงซื้อกิจการ BlockFi ในราคา 8.5 พันล้านบาท

FTX US ตกลงซื้อกิจการ BlockFi ในราคา 8.5 พันล้านบาท

FTX.US กระดานแลกเปลี่ยน crypto ของสหรัฐอเมริกาได้ตกลงที่จะซื้อ BlockFi บริษัทผู้ให้กู้ ด้วยเงินมูลค่าสูงถึง 240 ล้านดอลลาร์ (ราว 8,534,880,000 บาท) ตามรายงานของ Axios ซึ่งข้อตกลงนี้ยังรวมถึงวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน 400 ล้านดอลลาร์

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าตัวเลขที่ลือกันก่อนหน้านี้ที่ 25 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ CNBC ในวันพฤหัสบดี

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงมูลค่า 240 ล้านดอลลาร์อยู่ที่ระดับสูงสุดของช่วงราคา ซึ่งหมายความว่าราคาสุดท้ายของการซื้อกิจการอาจลดลงอย่างมาก ราคาสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับ “ประสิทธิภาพของทริกเกอร์” โดยผู้ถือหุ้นจะต้องอนุมัติการเข้าซื้อกิจการก่อน

ยังคงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับ บริษัท ที่กำลังมองหาการประเมินมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

ในกระทู้ Twitter ซีอีโอ Zac Prince กล่าวว่า ความผันผวนของตลาด crypto นำไปสู่ข้อตกลงกับ FTX.US เขาอ้างถึงความล่มเหลวของกองทุนป้องกันความเสี่ยง Three Arrows Capital และผู้ให้กู้ที่แข่งขันกันในนาม Celsius เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาหลักสองประการที่อยู่เบื้องหลังปัญหาทางการเงินของบริษัทของเขา

เขากล่าวว่า สิ่งสำคัญคือต้องเสริมงบดุลของบริษัทด้วยเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อปกป้องเงินของลูกค้า

Prince กล่าวว่า เขาคาดหวัง “การปรับปรุง” ให้กับบริการของบริษัทผ่าน “การทำงานร่วมกันที่เพิ่มขึ้น” และเสริมว่า เขา “ภูมิใจอย่างเหลือเชื่อ” ที่ธุรกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จ

ซีอีโอของ BlockFi ได้เน้นว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทยังคงทำงานตามปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่ต้องการวงเงินเครดิตที่กล่าวถึงข้างต้นในตอนนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

           

     

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด