Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศThree Arrows Capital กองทุนป้องกันความเสี่ยง Crypto ยื่นขอล้มละลายในนิวยอร์ก

Three Arrows Capital กองทุนป้องกันความเสี่ยง Crypto ยื่นขอล้มละลายในนิวยอร์ก

Three Arrows Capital กองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto ได้ยื่นขอล้มละลายตามบทบัญญัติที่ 15 ในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามรายงานของ Bloomberg

กองทุนขนาดใหญ่ที่ก่อตั้งโดย Zhu Su และ Kyle Davies ซึ่งเคยมีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลประมาณ 10 พันล้านดอลลาร์ เป็นหนึ่งในตัวละครหลักของวิกฤตคริปโตขาลงในช่วงกลางปี 2022 หลังจากบริษัทเข้าลงทุนในเหรียญ Terra/Luna จนเกิดปัญหาในรอบแรก มิหนำซ่ำยังต้องมาเจอกับภาวะราคาเหรียญคริปโตร่วงหนักในเดือนถัดมา 

บริษัทได้กู้ยืมเงินจำนวนมากจากผู้ให้กู้คริปโตหลายแห่ง ได้แก่ BlockFi, Celsius, Babel Finance และ Voyager Digital แต่บริษัทก็ไม่สามารถชำระหนี้คืนได้ ผู้ให้กู้จึงตัดสินใจหยุดการถอนเงินลงชั่วคราวหรือต้องการวงเงินสินเชื่อเพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว 

Chapter11dockets.com เป็นบริษัทรายแรกที่ประกาศการล้มละลาย ทาง Bloomberg รายงานว่า เป็นการยื่นขอล้มละลายตามบทบัญญัติที่ 15

จากข้อมูลของ Bloomberg ระบุว่า การล้มละลายตามบัญญัติในบทที่ 15 จะอนุญาตให้บริษัทต่างชาติปกป้องทรัพย์สินในสหรัฐฯ ในขณะที่การบังคับขายสินทรัพย์จะดำเนินการในหมู่เกาะ British Virgin ตามคำสั่งศาลในสัปดาห์นี้

ธุรกิจของลูกหนี้ได้พังทลายลงจากความผันผวนที่รุนแรงในตลาดสกุลเงินดิจิทัล” คำฟ้องระบุ โดยระบุถึงเจตนาของ Three Arrows “ที่จะคงความพยายามที่จะยึดทรัพย์สินและรักษาสภาพที่เป็นอยู่โดยเจ้าหนี้แต่ละราย

รายงานระบุเพิ่มเติ่มว่า : “สภาพทางการเงินของลูกหนี้และการดำเนินการของ BVI ได้รับรายงานอย่างกว้างขวางและผลของการดำเนินการก็ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด