Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรายงานเผย เกาหลีเหนือเป็นผู้นำของโลกในด้านอาชญากรรม Crypto

รายงานเผย เกาหลีเหนือเป็นผู้นำของโลกในด้านอาชญากรรม Crypto

จากข้อมูลของ Coincub ประเทศเกาหลีเหนือมีคดีอาชญากรรม crypto มากกว่า 15 คดี โดยมีรายได้ประมาณ 1.59 พันล้านดอลลาร์ รองลงมาอีก 4 ประเทศที่ติดอันดับต้นๆ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และสหราชอาณาจักร

เกาหลีเหนือขึ้นแท่นอันดับ 1 ที่ก่ออาชญากรรม Crypto มากที่สุด

แม้ว่าจะไม่ทราบขอบเขตที่แท้จริงของการมีส่วนร่วมของเกาหลีเหนือต่ออัตราการเกิดอาชญากรรมจาก Crypto ทั่วโลก แต่ Coincub ระบุว่า โปรแกรมที่ใช้สำหรับโจรกรรมทางไซเบอร์ของเกาหลีเหนือมีขนาดใหญ่และมีการจัดการที่ดี

พลเมืองส่วนใหญ่ในประเทศประสบปัญหาความไม่มั่นคงด้านอาหาร ภาวะขาดสารอาหาร และขาดการเข้าถึงบริการขั้นพื้นฐาน พวกเขาไม่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทั่วโลก ทว่าประเทศนี้กลับกลายเป็นมหาอำนาจแห่งการแฮ็กข้อมูล

รายงานระบุว่า การโจมตีทั้งหมดที่เกิดจากเกาหลีเหนือมีแนวโน้มได้รับการสนับสนุนจากรัฐ เนื่องจากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตถูกควบคุมโดยเปียงยางเท่านั้น และกองทัพไซเบอร์ของประเทศมุ่งเป้าไปที่รัฐบาลและองค์กรเอกชนทั่วโลก ซึ่งจะสร้างรายได้ให้แก่งบประมาณการป้องกันประเทศ

ตามรายงานของสหประชาชาติ ระบุว่า แฮกเกอร์เกาหลีเหนือขโมยและเปิดการโจมตีอีก 7 ครั้ง เพื่อนำเงินมาสนับสนุนโครงการด้านอาวุธนิวเคลียร์ของพวกเขา ซึ่ง Cryptocurrency เป็นหนึ่งในแหล่งรายได้หลักทางอินเทอร์เน็ตของประเทศ และเนื่องจากการคว่ำบาตรระหว่างประเทศ ธุรกรรมดังกล่าวทั้งหมดจึงเป็นการฉ้อโกง

กระดานเทรด Crypto ของเกาหลีใต้ยังคงเป็นเป้าหมายสูงสุด ทาง Bithumb ถูกโจมตี 4 ครั้งโดยแฮกเกอร์ของเกาหลีเหนือ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 60 ล้านดอลลาร์

กลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ Lazarus Group เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแสวงหาผลประโยชน์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึงการโจมตี Sony ในปี 2014 และ การแฮ็ก WannaCry โดยการปล่อย “แรนซัมแวร์” จำนวนมากที่โจมตีสถาบันต่างๆ ทั่วโลก ในปี 2017

การโจมตีกินเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ส่งผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์ประมาณ 200,000 เครื่องใน 150 ประเทศ เป้าหมายหลักคือ รัสเซีย อินเดีย ยูเครน และไต้หวัน เมื่อไม่นานมานี้ Lazarus ได้ขโมยเงินมากกว่า 620 ล้านดอลลาร์จาก Ronin bridge ของ Axie Infinity เมื่อต้นปีนี้

โครงการไซเบอร์ของ DPRK มีรายงานว่า มีพนักงาน 7,000 คนและการดำเนินงานในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในพื้นที่ crypto แฮ็กเกอร์ของ DPRK จึงได้ปรับตัวให้เข้ากับ Web3 และขณะนี้กำลังกำหนดเป้าหมายใหม่ไปที่ DeFi

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด