Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซียพร้อมที่จะทำให้การขุด Crypto ถูกกฎหมาย หากนักขุดขายเหรียญในต่างประเทศ

ธนาคารกลางรัสเซียพร้อมที่จะทำให้การขุด Crypto ถูกกฎหมาย หากนักขุดขายเหรียญในต่างประเทศ

ธนาคารกลางของรัสเซียจะยินยอมให้การขุด cryptocurrency ถูกกฎหมาย หากเงินที่ได้จากกิจกรรมจะถูกแปลงเป็นเงิน fiat นอกเขตแดนรัสเซีย

ธนาคารกลางของรัสเซียยอมรับให้การทำเหมือง Cryptocurrency ถูกกฎหมาย

หน่วยงานด้านการเงินในมอสโกพร้อมที่จะสนับสนุนการทำเหมือง crypto ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า นักขุดชาวรัสเซียจำเป็นต้องขายเหรียญที่พวกเขาได้รับในกระบวนการนอกประเทศ ตามคำแถลงล่าสุดของ Kirill Pronin หัวหน้าแผนกเทคโนโลยีการเงินของ Bank of Russia

Siam Bitcoin
Kirill Pronin หัวหน้าแผนกเทคโนโลยีการเงินของ Bank of Russia

ธนาคารกลางเป็นกระบอกเสียงในการหารืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอนาคตของ cryptocurrencies ในรัสเซีย โดยเสนอให้ห้ามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเป็นส่วนใหญ่เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งรวมถึงการขุดด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อเผชิญกับการต่อต้านจากสถาบันรัฐบาลอื่น ๆ และต้องรับมือกับข้อจำกัดทางการเงินที่บังคับใช้กับสงครามในยูเครน นั้นทำให้จุดยืนของรัสเซียเริ่มเปลี่ยนไป

ผู้ว่าการ Elvira Nabiullina ระบุเมื่อเดือนที่แล้วว่า สามารถชำระเงินด้วย crypto ได้หากพวกเขาไม่ “เจาะ” ระบบการเงินของรัสเซีย ในเวลาเดียวกัน เธอยืนยันว่า สกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin ไม่ควรซื้อขายบนแพลตฟอร์มของรัสเซีย เนื่องจากสินทรัพย์เหล่านี้มีความผันผวนและเสี่ยงเกินไปสำหรับนักลงทุน

ในระหว่างการประชุมกฎหมายระหว่างประเทศของเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณ Pronin ตั้งข้อสังเกตว่า ในขณะที่การขุดจะไม่ตกอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของธนาคารกลางของรัสเซีย (CBR) การขุดคริปโตเป็นหนึ่งในวิธีที่จะได้รับ cryptocurrency ในรูปแบบของค่าธรรมเนียมสำหรับการตรวจสอบธุรกรรม crypto ที่ดำเนินการโดยผู้ขุด “การทำเหมืองให้ถูกกฎหมายสามารถทำได้ แต่ในความเห็นของเรา เราต้องตั้งเงื่อนไขหลายประการสำหรับเรื่องนี้” เขากล่าวให้สัมภาษณ์กับ Interfax

Ivan Chebeskov ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการเงินของกระทรวงการคลังชี้ว่า บริษัทขุด crypto ขนาดใหญ่บางแห่งในสหพันธรัฐรัสเซีย ถูกบังคับให้ต้องจัดการกับข้อจำกัดต่างประเทศเมื่อถอนเงิน เขาแนะนำว่า รัสเซียอาจต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานการแลกเปลี่ยนเป็นของตนเองเพื่อให้มีสภาพคล่องแก่อุตสาหกรรม

Kirill Pronin ย้ำว่า ตามรายงานของ CBR สกุลเงินดิจิทัลที่ขุดโดยคนงานเหมืองในรัสเซียควรขายนอกเขตแดนและไม่อนุญาตให้สะสมภายในประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างแรงจูงใจเพื่อใช้ในการชำระเงินภายในประเทศในภายหลัง

นอกจากร่างกฎหมายใหม่ “ในสกุลเงินดิจิทัล” ที่คาดว่าจะควบคุมพื้นที่ crypto ของรัสเซียอย่างครอบคลุมแล้ว ร่างกฎหมายเฉพาะ “เกี่ยวกับการขุดในสหพันธรัฐรัสเซีย” ได้ถูกส่งไปยัง State Duma ในเดือนเมษายนเช่นกัน โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐสภารัสเซียเสนอให้ยอมรับการขุด crypto เป็นกิจกรรมทางธุรกิจโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลและอุปกรณ์ของรัสเซียที่ตั้งอยู่ในประเทศ

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด