Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ JAN3 คาด Bitcoin City จะต้องใช้เวลา 10 ปี ถึงจะสร้างเสร็จ

ซีอีโอ JAN3 คาด Bitcoin City จะต้องใช้เวลา 10 ปี ถึงจะสร้างเสร็จ

Samson Mow ซีอีโอของ Pixelmatic และ JAN3 คาดว่าการสร้างเมือง Bitcoin จะต้องใช้เวลาถึง 10 ปีในการสร้าง

การก่อสร้างเมือง Bitcoin เป็นหนึ่งในโครงการยักษ์ใหญ่ของ Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเขาเชื่อว่าสิ่งนี้จะดึงดูดนักลงทุนให้มาอาศัยและตั้งถิ่นฐานในเอลซัลวาดอร์มากขึ้น

JAN3 ได้ลงนามในบันทึกกับประเทศเอลซัลวาดอร์ เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลสำหรับเมือง Bitcoin เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

“Bitcoin City นั้นง่ายต่อการสร้างบริบทให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษก่อน มากกว่าเป็นสถานที่ที่มีอาคารซึ่งสิ่งนั้นจะตามมาในภายหลัง” Samson Mow อธิบาย

ในบรรดาโครงการที่ JAN3 จะจัดการสำหรับเอลซัลวาดอร์คือแพลตฟอร์มการย้ายถิ่นฐานสำหรับเข้า Bitcoin City ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกในการยื่นขอสัญชาติ สำหรับ bitcoiners ในเมือง

“bitcoiners ที่พยายามอพยพหรือยื่นขอสัญชาติ โดยพวกเขาจะต้องอัปโหลดเอกสารสำคัญ และทั้งหมดนั้นมันจะต้องเป็นระบบและแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยมาก”

ในเดือนมิถุนายน 2564 เอลซัลวาดอร์ได้ผ่านกฎหมายเพื่อยอมรับ bitcoin ให้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศซึ่งเป็นประเทศแรกในโลก แต่ในเดือนกันยายนของปีนั้น ผู้คนหลายพันคนออกมาประท้วงต่อต้านกฎหมาย เนื่องจากเกรงว่าการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้อาจนำไปสู่ความไม่มั่นคงในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังประเทศได้เปิดธนาคาร Crypto ที่ชื่อว่า Chivo เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อและแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้ 

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ซื้อ bitcoin ไปกว่า 80 BTC ในราคา 19,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1.52 ล้านดอลลาร์

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด