Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเตรียมร่วมมือกันควบคุม Crypto

สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเตรียมร่วมมือกันควบคุม Crypto

สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเตรียมร่วมมือกันควบคุม Crypto

ทางการสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรมองว่าการประชุมเป็นฐานหลักสำหรับการพัฒนากลยุทธ์ข้ามพรมแดนโดยมีเป้าหมายเพื่อควบคุมอุตสาหกรรม Cryptocurrency

กระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพหลักในการกำกับดูแลของความร่วมมือด้านนวัตกรรมทางการเงินระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรกับกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ทั้งสองฝ่ายรับทราบถึงความสำคัญของการร่วมมือกันเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมที่ปลอดภัยและเสริมสร้างผลลัพธ์ด้านกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วเขตอำนาจศาล

ตามแถลงการณ์ร่วมที่ออกโดยหน่วยงานเฝ้าระวังในประเทศชั้นนำเช่น SEC, CFTC, พนักงานจาก Bank of England และ Financial Conduct Authority (FCA) ได้เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาล่าสุดของ Stablecoin และ CBDC คณะกรรมการได้วางรากฐานสำหรับการเจรจาเช่นนี้ในอนาคต เอกสารระบุ

ในบรรดาข้อกังวลด้านกฎระเบียบทั้งหมดเกี่ยวกับ “บทบาทสำคัญของ Stablecoins และแพลตฟอร์มการซื้อขายและให้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัล” ในระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเหตุการของ Terra และ Celsius ทำให้เกิดความกังวลจาก ตำรวจทั่วโลก โดยคำแถลงสรุปว่า

“ผู้เข้าร่วมในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกายังพิจารณาถึงโอกาสในอนาคตสำหรับการอภิปรายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคิดริเริ่มและการพิจารณาด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับทรัพย์สินดิจิทัลในวงกว้าง ซึ่งขณะที่นโยบายและระเบียบวาระการกำกับดูแลของพวกเขามีความคืบหน้า”

กฎระเบียบ Crypto ยังเป็นประเด็นที่ครอบคลุมอย่างกว้างขวางในการประชุม G7 และ G20 ตามที่ระบุไว้ในแถลงการณ์ ทั้งสองฝ่ายให้คำมั่นว่า “นี่ตือความร่วมมือด้านกฎระเบียบข้ามพรมแดนที่แข็งแกร่ง” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้กรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนสำหรับ Stablecoin และการแลกเปลี่ยน crypto จะเป็นธีมที่อยู่เบื้องหลังการประชุมดังกล่าวในอนาคต

นอกจากนี้ ทางการของสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกายังได้ปรับปรุงแนวทางของตนเกี่ยวกับ CBDC โดยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการวิจัยนโยบายและการสำรวจเทคโนโลยี ไม่แปลกใจเลยที่ผลสำรวจของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ระบุว่าธนาคารกลาง 9 ใน 10 แห่งกำลังสำรวจวิธีการเปิดตัว CBDC ของตนเอง

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด