Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตXRP แซง Cardano ขึ้นเป็น Crypto ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาด

XRP แซง Cardano ขึ้นเป็น Crypto ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาด

ข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า Ripple (XRP) ได้ขึ้นแซง Cardano (ADA) กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดอันดับที่ 7 ของโลก XRP มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 15,410 ล้านดอลลาร์ในขณที่ ADA 15,174 ล้านดอลลาร์ ซึ่งห่างกันอยู่ราวๆ 300 ล้านดอลลาร์

XRP ซื้อขายที่ 0.3178 ดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้นเพียง 1.69% ใน 24 ชั่วโมง ในทางตรงกันข้าม cryptocurrencies ที่สำคัญอื่นๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum แทบจะไม่เพิ่มขึ้นเลย

ในขณะที่ ADA มีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงที่ 433 ล้านดอลลาร์ XRP ซื้อขายเกือบสองเท่าของปริมาณ ADA ที่ 800 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เหรียญทั้งสองต้องเผชิญกับแรงกดดันในการขายอย่างมากในช่วง 7 วันมานี้โดยที่ทั้งคู่สูญเสียมูลค่ามากกว่า 12%

Ripple blockchain เป็นระบบการชำระเงินที่ร่วมมือกับบริษัทแบรนด์ใหญ่หลายแห่งเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงิน cryptocurrency ผ่าน XRP เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม รัฐบาลโคลอมเบียได้เปิดตัวทะเบียนที่ดินแห่งชาติ XRP (XRPL) สำหรับผู้คนกว่า 50 ล้านคน รัฐบาลจะตรวจสอบความถูกต้องของไฟล์ดิจิทัลและบันทึกบน XRPL โดยใช้รหัส QR

ปัจจุบันตลาด crypto มีแนวโน้มตกต่ำลง BTC สูญเสียมากกว่า 65% ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2021 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง XRP ห่างจากระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) เมื่อห้าปีที่แล้วที่ราคา $3.84 และสูญเสียมูลค่าไป 99.67% ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ADA พุ่งแตะ ATH เมื่อสิบเดือนที่แล้วที่ $3.10 และลดลง 85% นับตั้งแต่ ATH

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด