Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์จาก Ark Invest เชื่อว่า Bitcoin อาจเผชิญกับการปรับฐานอีกครั้ง

นักวิเคราะห์จาก Ark Invest เชื่อว่า Bitcoin อาจเผชิญกับการปรับฐานอีกครั้ง

Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์จาก ARK Investment Management ของ Cathie Wood เชื่อว่า สินทรัพย์เสี่ยง เช่น Bitcoin อาจยังคงประสบปัญหาเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่เอื้ออำนวย

ในกระทู้บน Twitter ล่าสุด Elmandjra ไม่ได้ปฏิเสธว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป แม้ว่าจะมีความกลัวที่ว่าเศรษฐกิจจะถดถอยก็ตาม ในกรณีเช่นนี้ ราคาของคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่ที่สุดมีแนวโน้มจะลดลงอีก ถึงแม้ว่าจะเพิ่งบันทึกผลตอบแทนรายไตรมาสที่แย่ที่สุดในรอบกว่าทศวรรษก็ตาม

ผลขาดทุนสุทธิที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง (NUPL) ซึ่งลดลงต่ำกว่าต้นทุนรวม 17% ยังแสดงให้เห็นว่า Bitcoin อาจประสบปัญหาการปรับฐานอีกครั้ง จากข้อมูลของ Elmandjra ชี้ให้เห็นว่า NUPL ตกลงมาอยู่ที่ประมาณ 25% ใกล้กับจุดต่ำสุดในตลาดครั้งก่อน

จากที่กล่าวมา Bitcoin ได้ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ (WMA) ต่ำกว่าต้นทุนระยะสั้นและระยะยาวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin สามารถซื้อขายใกล้กับ “จุดต่ำสุด” ได้ ตามข้อมูลของ Elmandjra

Siam Bitcoin
<em>ภาพโดย yassineARK<em>

ปัจจัยพื้นฐานหลักของ Bitcoin เช่น ความปลอดภัยของเครือข่าย การใช้งานเครือข่าย และพฤติกรรมของผู้ถือครอง “ดูเหมือนจะมีเสถียรภาพ” แม้ว่าจะเกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรม เนื่องจากการล่มสลายของ Terra รวมถึงการล้มละลายของ Three Arrows Capital

“Puell Multiple” ของ Bitcoin ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวบ่งชี้สำคัญที่เชื่อมโยงกับผู้ขุดได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี นี่อาจบ่งชี้ว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะถึงจุดต่ำสุดเนื่องจากมูลค่าของเหรียญที่ออกใหม่นั้นค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับตัวเลขเฉลี่ย

ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 20,283 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นประมาณ 6.13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMaketCap

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด