Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักท่องเที่ยวในตลาด Bitcoin ถูกกำจัดเกือบหมดสิ้น ในช่วงตลาดหมีล่าสุด เหลือแต่พวก Hodlers : Glassnode รายงาน

นักท่องเที่ยวในตลาด Bitcoin ถูกกำจัดเกือบหมดสิ้น ในช่วงตลาดหมีล่าสุด เหลือแต่พวก Hodlers : Glassnode รายงาน

ที่อยู่เก็บ เอนทิตี้ และธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ทั้งหมดกำลังเคลื่อนไหวแบบทรงตัวออกข้าง ขณะที่จำนวน Wallet ที่ถือครองสินทรัพย์อย่างน้อยบางส่วนอย่างน้อยก็ยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่

สิ่งที่เรียกว่า “Market Tourists” หรือนักท่องเที่ยวในตลาด กำลังหนีจาก Bitcoin เหลือเพียงนักลงทุนระยะยาวที่ถือครองและทำธุรกรรมในคริปโตชั้นนำ ตามที่บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Glassnode รายงาน

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม นักวิเคราะห์จาก Glassnode บอกว่า เดือนมิถุนายนพบว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในเดือนที่มีประสิทธิภาพแย่งสุดในรอบ 11 ปี มูลค่าลดลง 37.9% ได้เพิ่มกิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ในระดับเดียวลึกสุดของตลาดหมี 2018 ถึง 2019 

เครือข่าย Bitcoin กำลังเข้าใกล้สถานะเก็งกำไรเกือบทั้งหมด และนักท่องเที่ยวในตลาดถูกกำจัดออกจากสินทรัพย์นี้อย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ แม้ว่า “นักท่องเที่ยวในตลาดจะกวาดลิ้งเกือบหมดสิ้น” Glassnode ยังตั้งข้อสังเกตถึงระดับการสะสมที่สำคัญ โดยระบุว่า ยอดคงเหลือของพวกกุ้งปลา (Shrimps) ที่ถือครองน้อยกว่า 1 BTC และพวกวาฬ (Whales) ที่ถือครอง 1,000 BTC  ถึง 5,000 BTC นั้น “เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกกุ้งปลา มองว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบัน น่าสนใจและกำลังสะสมอยู่ที่เรทเกือบ 60,500 BTC ต่อเดือน Glassnode บอกว่า “เรทที่รุกสุดในประวัติกาล” เมื่อเทียบกับ 0.32% ของอุปทาน BTC ต่อเดือน

เมื่อพูดถึงการกำจัดนักลงทุนประเภทนักท่องเที่ยวเหล่านี้ Glassnode เผยว่าทั้งจำนวน addresses และการใช้งานอยู่นั้น พบว่าได้เห็นเทรนด์ขาลงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 แล้ว นั่นหมายความว่านักลงทุนรายใหญ่ไม่ได้ปฎิสัมพันธ์กับเครือข่าย

กิจกรรมของ Address ลดลงจากมากกว่า 1 ล้าน addresses รายวันในเดือนพฤศจิกายน 2021 เหลือ 870,000 ต่อวันในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำนองเดียวกันเอนทิตี้ที่ตื่นตัวทั้งของบุคคลหรือสถาบันเดียวกันนั้นอยู่ที่ 244,000 ต่อวัน Glassnode บอกว่า เกือบอยู่ระดับเดียวกับ “ระดับต่ำสุด” ในช่วงตลาดหมี

“การถือครองของ HODLers นั้นชัดเจนในตัวชี้วัดนี้ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว Active Entities มีแนวโน้มไซด์เวย์ บ่งชี้ถึงฐานผู้ใช้งานเสถียร” นักวิเคราะห์เสริม

ที่มา: Glassnode

การเติบโตของเอนทิตี้ใหม่ ๆ ก็ดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดจากตลาดหมีปี 2018 ถึง 2019 โดยมีฐานผู้ใช้งาน Bitcoin พุ่งสูงถึง 7,000 ต่อวัน 

จำนวนธุรกรรมยังคง “ซบเซาและออกข้าง” บ่งชี้ว่าไม่มีความต้องการใหม่ นั่นหมายความว่าพวก Holders ยังคงอยู่ตามสภาวะตลาด

“อุปสงค์ในการทำธุรกรรมเห็นได้ชัดว่าเคลื่อนไหวออกข้างในช่วงตลาดหมี” – Glassnode

เมื่อพูดถึงประเด็นนี้ Glassnode สรุปว่าจำนวนของ addresses ที่มีอยู่ยอดคงเหลือไม่เป็นศูนย์ โดยมี Bitcoin เก็บอยู่บ้างเล็กน้อยนั้น ยังแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และปัจจุบันมีอยู่จำนวน 42.3 ล้าน addresses

ตลาดหมีที่ผ่านมากวาดล้าง Wallet ออกไปเมื่อราคา Bitcoin ตัวชี้วัดนี้บ่งชี้เป็นอย่างอื่น Glassnode กล่าวว่ามันแสดงถึง “ระดับการตัดสินใจอย่างแน่วแน่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้คนที่เข้าร่วมใน Bitcoin โดยทั่วไป”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด