Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Circle ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า USDC กำลังจะล่มสลาย

CEO ของ Circle ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า USDC กำลังจะล่มสลาย

ซีอีโอของ Circle ปฏิเสธข่าวลือล่าสุดที่ว่า USDC กำลังจะล่มสลาย โดยกล่าวว่า บริษัทอยู่ในสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Circle บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด อย่าง USDC ย้ำถึงสถานะทางการเงินในเชิงบวกท่ามกลางข่าวลือที่กล่าวหาบริษัทว่าใกล้จะล่มสลาย 

เมื่อข่าวลือดังกล่าวเริ่มแพร่ระบาด Jeremy Allaire CEO ของ Circle ได้เปิดเผยเอกสารโดยให้ละเอียดเกี่ยวกับสถานะล่าสุดของบริษัทเกี่ยวกับความโปร่งใสและความไว้วางใจ การตรวจสอบและการรับรอง ตลอดจนสถานะสภาพคล่องของ USDC

Circle ปฏิเสธข่าวลือ

กระทู้ Twitter ของ Allaire ตอบสนองต่อข่าวลือที่กำลังเผยแพร่อยู่ของผู้ใช้ Twitter ชื่อ Geralt Davidson ที่อ้างว่า Circle ได้สูญเสียเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาให้กับธนาคารที่เน้นบริการด้าน Crypto เช่น Signature และ Silvergate เพื่อปั้มมูลค่าตลาด USDC โดยการแปลงเงินฝากของลูกค้าทั้งหมดเป็น USDC

นอกจากนี้ การปล่อยกู้ USDC ให้กับบริษัทที่มีปัญหา เช่น Genesis, BlockFi, Celsius, Galaxy และ 3AC ยิ่งทำให้ Circle มีความเสี่ยงที่จะล้มละลาย เนื่องจาก USDC หลายพันล้านเหรียญไม่ถูกชำระคืนในเวลาที่กำหนด Davidson กล่าวเสริม

ในช่วงที่ตลาดหมีทวีความรุนแรง บริษัทให้กู้ยืมเงินสดและคริปโตหลายแห่งต่างตกเป็นเหยื่อของวิกฤตสภาพคล่องที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้บริษัทหลายแห่งยื่นขอล้มละลาย เป็นที่น่าสังเกตว่า USDC เป็นหนึ่งใน cryptocurrencies ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ใช้สำหรับกิจกรรมการให้กู้ยืม

Allaire ได้ชี้แจงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเงินสำรอง USDC ที่ใช้ให้กู้ยืม :

เขาโพสต์เอกสารล่าสุดของ Circle ในเรื่องสภาพคล่องของ USDC และสถานะเกี่ยวกับความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือ ในบันทึกระบุว่า เงินสำรองของ USDC ถูกเก็บไว้เป็นเงินสดและภาระผูกพันของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีอายุสั้น ซึ่งประกอบด้วยคลังของสหรัฐฯ ที่มีอายุไม่เกิน 3 เดือน :

“ ณ เวลา 12.00 น. EST ในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2022 ทุนสำรองของ USDC ประกอบด้วยเงินสด 11.6 พันล้านดอลลาร์ (22.9%), คลัง 39.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (77.1%), รวมเป็นเงิน 50.6 พันล้านดอลลาร์ (100%), และมี 50.6 พันล้าน USDC หมุนเวียน”

ตามรายงานของ Circle เงินสำรองของ USDC ไม่มีสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความเสี่ยงสูงอื่น ๆ เนื่องจากสินทรัพย์ที่เป็นสกุลเงินอื่นที่ไม่ใช่ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือสินทรัพย์ที่ถือไว้กับบุคคลที่สามอาจถูกล็อคหรือข้อจำกัดอื่น ๆ เกี่ยวกับสภาพคล่อง

Circle กล่าวว่า บริษัทได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแล โดยมองหารายชื่อสาธารณะในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก และการตรวจสอบประจำปีที่เผยแพร่ 2 ครั้งที่ผ่านมาจะถูกรวมไว้เป็นส่วนหนึ่งของเอกสารที่ยื่นต่อ SEC

Allaire เสริมว่า Circle จะเผยแพร่บล็อกโพสต์ในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับ Circle Yield ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อัตราดอกเบี้ยผลตอบแทนของบริษัทที่สร้างขึ้นบน USDC ที่มีเสถียรภาพทั้งหมดซึ่งให้ความโปร่งใสมากขึ้นเกี่ยวกับสถานะการกำกับดูแลและหลักประกันที่มากเกินไป อย่างไรก็ตาม รายงานนี้จะมีให้สำหรับ “นักลงทุนที่ได้รับการรับรอง” เท่านั้น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด