Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปริมาณการซื้อขาย Crypto ของอินเดียลดลงหลังการเก็บภาษีมีผลบังคับใช้

ปริมาณการซื้อขาย Crypto ของอินเดียลดลงหลังการเก็บภาษีมีผลบังคับใช้

ปริมาณการซื้อขาย Crypto ของอินเดียลดลงหลังการเก็บภาษีมีผลบังคับใช้

ปริมาณการซื้อขายใน Crypto Exchanges รายใหญ่ของอินเดียสามแห่งลดลง 72.5% โดยเฉลี่ยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเมื่อมีการบังคับใช้ภาษี 1% ต่อธุรกรรมในประเทศ

Tax Deducted at Source (TDS) มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กรกฎาคม และดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบในทางลบต่อผู้ค้า เนื่องจากปริมาณการแลกเปลี่ยนลดลงจาก 37.4% ใน BitBNS และ 90.9% ใน CoinDCX ภายในวันที่ 3 กรกฎาคม ปริมาณมีเสถียรภาพเล็กน้อยตั้งแต่แตะระดับต่ำ แต่ยังคงลดลง โดยเฉลี่ย 56.8% ตาม CoinGecko

ช่อง YouTube ของอินเดีย Crypto India ทวีตเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่แลกเปลี่ยนรายได้ตามค่าธรรมเนียมการซื้อขาย 0.1% นั้นสุดซึ้งเนื่องจากระดับปริมาณต่ำ ที่ระดับต่ำสุด WazirX, CoinDCX และ Zebpay มีรายได้รวม 21,649 ดอลลาร์ต่อวัน

สำหรับตอนนี้ผู้ค้า crypto เช่น Shounak Shetty ของมุมไบก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน Shounak Shetty บอกกับ Economic Times เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ว่าเขาเชื่อว่า TDS และภาษีเงินได้ 30% จากการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในอินเดียจะส่งผลเสียต่อฐานความสามารถในประเทศเอเชียใต้ เขาอธิบายว่า

“เช่นเดียวกับผู้ค้ารายอื่น ฉันกำลังพยายามค้นหาว่าสามารถทำกำไรจาก Exchanges ในอินเดียได้หรือไม่ สิ่งนี้จะนำไปสู่การระบายสมองของเทรดเดอร์มืออาชีพไปยังประเทศอื่นๆ เช่น ดูไบ ซึ่งยินดีต้อนรับมากกว่า”

คุณ Anuj Chaudhary นักวิเคราะห์นโยบายของ WazirX อธิบายในวันที่ 30 มิถุนายน ของรายการ The WazirX Show บน YouTube ว่า 1% TDS ถูกเรียกเก็บจาก “สินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น NFT, สินทรัพย์ crypto, metaverse หรือธุรกรรมประเภทใดก็ตามที่เกิดขึ้นบนบล็อกเชนสาธารณะ”

ภาษีจะมีผลบังคับใช้เป็นเวลาสามเดือนเพื่อทดสอบผลกระทบที่มีต่อตลาด ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายต่ำในขณะนี้ ผู้กำหนดนโยบายต้องการเห็นผลลัพธ์ในกรอบเวลาที่ยาวขึ้น

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด