Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลอิตาลีจะให้เงินอุดหนุน 46 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการบล็อคเชน

รัฐบาลอิตาลีจะให้เงินอุดหนุน 46 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการบล็อคเชน

รัฐบาลอิตาลีจะให้เงินอุดหนุน 46 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการบล็อคเชน

กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของอิตาลีได้ประกาศว่าโครงการบล็อคเชนบางโครงการจะมีสิทธิ์ยื่นขอเงินอุดหนุนจากรัฐบาลสูงถึง 46 ล้านดอลลาร์ เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน

ในการประกาศของกระทรวงกล่าวว่าบริษัทและบริษัทวิจัยของรัฐหรือเอกชนจะสามารถขอรับทุนจากรัฐบาลเพื่อพัฒนาโครงการที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง และเทคโนโลยีบล็อกเชน กองทุนจะมีงบประมาณเริ่มต้น 45 ล้านยูโร หรือประมาณ 46 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ สำหรับค่าใช้จ่ายและค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 500,000 (มูลค่า 512,150 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ถึง 2 ล้านยูโร (2,048,600 ดอลลาร์) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการลงทุนด้านเทคโนโลยีของรัฐบาลอิตาลี การวิจัยและนวัตกรรม

คุณ Giancarlo Giorgetti รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจกล่าวว่า “เราสนับสนุนการลงทุนของบริษัทต่างๆ ในด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ​​โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความทันสมัยของระบบการผลิตผ่านรูปแบบการจัดการที่เชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และรวดเร็ว” “เป้าหมายของการแข่งขันทำให้อุตสาหกรรมการผลิตต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และใช้ศักยภาพของเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง”

คำสั่งของรัฐบาลเป็นไปได้โดยพระราชกฤษฎีกาในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งกำหนดหลักเกณฑ์การใช้กองทุนและฉบับต่อมาในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 ซึ่งกระทรวงกำหนดข้อกำหนดและเงื่อนไขในการยื่นคำร้อง ตามพระราชกฤษฎีกา บริษัททุกขนาดจะมีสิทธิ์ขอรับเงินอุดหนุนได้ หากเงินทุนดังกล่าวจะใช้สำหรับ IoT, AI หรือบล็อกเชนในภาคส่วนต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมและการผลิต การท่องเที่ยว สุขภาพ สิ่งแวดล้อม และการบินและอวกาศ

สมาชิกของสหภาพยุโรป อิตาลีน่าจะได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบล่าสุดที่ตกลงกันโดยรัฐสภาสหภาพยุโรปโดยมีเป้าหมายที่จะนำผู้ออกคริปโต และผู้ให้บริการมาอยู่ภายใต้การควบคุมเขตอำนาจศาลภายใต้กรอบการกำกับดูแลเดียว หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของประเทศ คณะกรรมการบริษัทและการแลกเปลี่ยนของอิตาลี หรือ CONSOB ได้เตือนผู้อยู่อาศัยก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุน crypto ในขณะที่ Organismo Agenti e Mediatori ส่วนใหญ่รับผิดชอบในการอนุมัติด้านกฎระเบียบสำหรับผู้ให้บริการ crypto ในเดือนพฤษภาคม ให้ไฟเขียวแก่ Binance บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่เพื่อเปิดสาขาในอิตาลี

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด