Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแอปชำระเงิน Chivo ของเอลซัลวาดอร์ทำเงินได้ 52 ล้านเหรียญในปี 2022

แอปชำระเงิน Chivo ของเอลซัลวาดอร์ทำเงินได้ 52 ล้านเหรียญในปี 2022

แอปชำระเงิน Chivo ของเอลซัลวาดอร์ทำเงินได้ 52 ล้านเหรียญในปี 2022

Bitcoin wallet หรือแอปชำระเงินอย่าง Chivo ของเอลซัลวาดอร์ สามารถทำเงินได้ 52 ล้านเหรียญในปี 2022 โดยรายงานของธนาคารกลางเอลซัลวาดอร์เผยว่า ชาวเอลซัลวาดอร์ที่อาศัยอยู่ต่างประเทศส่งเงินมากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคมปีนี้

Chivo แอปชำระเงินเอลซัลวาดอร์ดำเนินการโอนเงินจำนวน 52 ล้านดอลลาร์ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากชาวต่างชาติใช้การโอน BTC ที่ไม่มีค่าคอมมิชชัน

คุณ Douglas Rodríguez ประธานธนาคารกลางเอลซัลวาดอร์เปิดเผยแนวโน้มเศรษฐกิจทั่วไปของประเทศในรายการข่าวโทรทัศน์ท้องถิ่น Frente a Frente เมื่อวันพุธ ซึ่งมีประเด็นสำคัญคือการโอนเงินจำนวน 52 ล้านดอลลาร์ที่ดำเนินการโดยบริการกระเป๋าเงินดิจิทัลระดับชาติ Chivo ตลอดห้าเดือนแรกของปี ซึ่งนับเป็นการเพิ่มขึ้น 3.9% มูลค่า 118 ล้านดอลลาร์เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2564

Chivo เปิดตัวในเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่นำ Bitcoin ( BTC ) มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย มีรายงานว่าการเปิดตัวแอปนี้ดึงดูดผู้ใช้มากกว่า 2 ล้านคนในเวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือน

ผู้ให้บริการชำระเงินที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลเปิดตัวอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้โดยมีผู้ใช้ประมาณ 4 ล้านคนที่ต้องการใช้ค่าธรรมเนียมต่ำสำหรับการชำระเงินและการโอนใน BTC บริษัทซอฟต์แวร์แลกเปลี่ยน Cryptocurrency ของอเมริกา AlphaPoint เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาการปรับขนาดและความเสถียร

Chivo ให้ผู้ใช้โอนและชำระเงินเป็น BTC และดอลลาร์สหรัฐโดยไม่เสียค่าคอมมิชชัน ประธานของเอลซัลวาดอร์และผู้สนับสนุน Bitcoin นาย Nayib Bukele ได้อ้างว่าแอปนี้จะช่วยให้ประชาชนประหยัดเงินค่าคอมมิชชั่นประจำปีได้ถึง 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยใช้การโอนเงินและผู้ให้บริการชำระเงินแบบธรรมดาในประเทศ

แอปพลิเคชัน Chivo ยังใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Lightning Network โปรโตคอลการชำระเงิน Bitcoin Layer-2 ซึ่งให้บริการธุรกรรม BTC ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำ การนำ Bitcoin และ Chivo มาใช้ในเอลซัลวาดอร์ ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของปริมาณธุรกรรม Lightning Network โดยปริมาณการชำระเงินเพิ่มขึ้น 400% ในปีที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด