Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลอิตาลีหนุนเงินกว่า 46 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการ Blockchain

รัฐบาลอิตาลีหนุนเงินกว่า 46 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการ Blockchain

รัฐบาลอิตาลีกำลังส่งเสริมการลงทุนด้าน Blockchain ตามที่กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศระบุว่า โครงการบล็อคเชนบางโครงการจะมีสิทธิ์ได้รับเงินอุดหนุน 46 ล้านดอลลาร์

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจระบุว่าธุรกิจและสถาบันวิจัยที่ดำเนินงานในภาครัฐโดยจะมีสิทธิ์ตามคุณสมบัติในการขอทุนจากรัฐบาลเพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มที่ทำงานในสาขาต่างๆ เช่น blockchain technology, the Internet of Things และartificial intelligence(AI).

เงินทุนเริ่มต้นของกองทุนนี้จะมาจากงบประมาณ 45 ล้านยูโรหรือประมาณ 46 ล้านดอลลาร์ รัฐบาลอิตาลีต้องการส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรมด้วย

Giancarlo Giorgetti รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของอิตาลีกล่าวว่าเงินทุนนี้จะนำไปใช้กับธุรกิจที่ลงทุนในเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเหล่านี้ เพื่อสนับสนุนกระบวนการผลิตร่วมสมัย รัฐบาลได้เรียกร้องให้บุคคลต่างๆ ใช้แบบจำลองที่รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

blockchain ภาษาอิตาลี

รัฐบาลชี้ว่าการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันมากขั้น ธุรกิจทุกขนาดอาจใช้สำหรับการสนับสนุนนี้กับเทคโนโลยีที่สำคัญ เช่น Internet of Things, ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีบล็อกเชน อีกทั้งภาคการบินและอวกาศ สิ่งแวดล้อม สุขภาพ การผลิต และการท่องเที่ยว ล้วนได้รับประโยชน์จากเงินทุนนี้

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด