Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสตาร์ทอัพเทรดคริปโตด้วย AI ของเกาหลีใต้ ทำเงินลูกค้าสูญเสีย 99% จากการ Short โทเคน LUNA

สตาร์ทอัพเทรดคริปโตด้วย AI ของเกาหลีใต้ ทำเงินลูกค้าสูญเสีย 99% จากการ Short โทเคน LUNA

บริษัทรับฝากสินทรัพย์คริปโตและแพลตฟอร์มซื้อขายด้วย AI สูญเสียสินทรัพย์ของลูกค้าทั้งหมดจาการ short LUNA ซึ่งเป็นโทเคนตัวเก่าของ Terra 

Uprise แพลตฟอร์มสตาร์ทอัพลงทุนคริปโตของเกาหลีใต้ รายงานว่าสูญเสียสินทรัพย์ประมาณ 99% มูลค่าประมาณ $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเกิด liquidated จากการ short โทเคน LUNA 

Heybit ระบบซื้อขายด้วย AI ของ Uprise ถูกออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการซื้อขายแบบใช้เลเวอเรจ

สำนักข่าวท้องถิ่น Seoul Economic Daily รายงานเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนว่า AI ของ Uprise ที่เรียกว่าเป็น  robo-advisor ได้เทรดโทเคน LUNA ผิดพลาดอย่างร้ายแรงในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากราคาร่วงอย่างรวดเร็วจาก $60 เหลือเพียงเศษเซนต์ แล้วระบบได้ short LUNA แต่เกิด liquidated ในช่วงที่ราคาสูงขึ้นไปพร้อมกัน ส่งผลให้ลูกค้าสูญเสีย $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และขาดทุน $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยรวมแล้ว Uprise  สูญเสียสินทรัพย์ประมาณ 99%

ลูกค้า Heybit ของ Uprise  ส่วนใหญ่เป็นบุคคลทั่วไปและบริษัทที่มูลค่าสูงและองค์กรที่เดิมพันคริปโตหวังได้ค่าตอบแทนสูงด้วย AI บริษัทได้รับการสนับสนุนจาก Hashed บริษัทเพื่อการลงทุนคริปโต,  Kakao Ventures และธนาคารและบริษัทร่วมทุนหลายแห่ง

บริษัทได้ระงับให้บริการ แต่ยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการแก่ลูกค้าเกี่ยวกับความสูญเสียดังกล่าว เจ้าหน้าที่ Uprise ยืนยันกับ Seoul Economic Daily ว่า

เนื่องจากความผันผวนที่ไม่คาดคิดสูงมากในตลาด ทำให้สินทรัพย์ของลูกค้าได้รับความเสียหาย เราวางแผนที่จะสรุปรายงานเกี่ยวกับธุรกิจสินทรัพย์เสมือนของเราในเร็ว ๆ นี้

นอกเหนือจากการแจ้งผู้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว มีรายงานว่า Uprise กำลังทำงานเกี่ยวกับแผนจ่ายผลตอบแทนแก่ลูกค้าเพื่อให้สามารถดำเนินการต่อไปได้

Seoul Economic Daily ชี้ว่า บริษัทฯ ไม่ได้จดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (virtual asset service provider, VASP) อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด