Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแพลฟอร์ม AAVE ประกาศสร้าง Stablecoin ของตัวเองในชื่อ GHO

แพลฟอร์ม AAVE ประกาศสร้าง Stablecoin ของตัวเองในชื่อ GHO

แพลฟอร์ม AAVE ประกาศสร้าง Stablecoin ของตัวเองในชื่อ GHO

บริษัท Aave ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่เบื้องหลังโปรโตคอล DeFi โดย Aave ได้เสนอให้ฟอรัมการกำกับดูแลของ Aave ในการสร้างเหรียญ Stablecoin ใหม่ที่เรียกว่า GHO

ขณะนี้ข้อเสนออยู่ระหว่างการอภิปรายและจะต้องผ่านการลงคะแนนเสียงเพื่อดำเนินการ

Stablecoin จะถูก overcollateralized และมีความคล้ายกับ dai ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin แบบกระจายอำนาจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในระบบนิเวศของ Ethereum

โดย AAVR ระบุว่า GHO จะสามารถ Mint เหรียญขึ้นมาด้วยการนำคริปโทเหรียญต่างๆ ที่ผู้ใช้งานนำไปแลกเปลี่ยน และยังเป็นการเปิดให้ผู้ใช้ที่อยู่ในฝั่งผู้กู้สามารถได้รับดอกเบี้ยจากเหรียญที่นำไปใช้เป็นสินททรัพย์ค้ำประกันได้

นั่นก็เท่ากับว่าถึงแม้จะเป็นผู้กู้ก็ตาม แต่ก็ยังจะได้รับดอกเบี้ยกลับคืนมาจากสินทรัพย์ค้ำประกัน และหลังจากที่ผู้กู้นำเหรียญมาชำระคืนกับแพลตฟอร์มแล้ว เหรียญ GHO ที่ถูกใช้สำหรับธุรกรรมนั้นๆ ก็จะถูก Burn ทิ้งไป

แต่ถึงแม้ว่า GHO จะทำงานอยู่บนบล็อกเชน Ethereum ก็ตาม แต่ในประกาศระบุว่า GHO จะถูกนำไปใช้ทั้งในและนอกชุมชนผู้ใช้งานคริปโท รวมไปถึง GHO ในบล็อกเชน Layer 2 ก็จะมีค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่ราคาถูกตามอีกด้วย

คุณ Stani Kulechov ผู้ก่อตั้ง Aave มองว่า Aave DAO จะได้รับประโยชน์จากการได้รับดอกเบี้ยจากใครก็ตามที่ยืมเงิน Stablecoin โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าการพัฒนาของ Stablecoin เสร็จสมบูรณ์แล้ว และมีกำหนดการตรวจสอบในวันที่ 11 กรกฎาคม

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด