Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการขุด Bitcoin ของ Marathon ลดลง 44% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022

การขุด Bitcoin ของ Marathon ลดลง 44% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022

Bitcoin ที่ได้จากการขุดของบริษัท Marathon Digital Holdings ลดลง 43.8% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 โดยในเดือนมิถุนายนเป็นเดือนที่ขุดได้น้อยที่สุดในรอบ 1 ปี หลังจากเหตุโรงงานไฟฟ้าดับในรัฐมอนทานา

ข้อมูลอัพเดทการขุดล่าสุด ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ของ Marathon รายงานว่า บริษัทขุดได้ 707.1 Bitcoin ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 ลดลง 43.8% จาก 1258.6 Bitcoin ที่ขุดได้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022

Siam Bitcoin
ประสิทธิภาพ <strong>Bitcoin<strong> ของ <strong>Marathon<strong> ลดลงจนถึง Q2 2022<br>

การขุด Bitcoin ของบริษัทได้รับผลกระทบในเดือนมิถุนายน หลังจากที่โรงจ่ายไฟฟ้าในเมือง Hardin ของ Marathon ที่ตั้งอยู่ในรัฐมอนทานาถูกพายุถล่มอย่างรุนแรงในวันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งทำให้โรงไฟฟ้าที่จ่ายพลังงานกว่า 75% ต้องหยุดชะงัก

โรงไฟฟ้าดับทำให้มิถุนายนเป็นเดือนที่ผลิต BTC ได้น้อยที่สุดของบริษัทตั้งแต่มีนาคม 2021 และคาดว่าจะลุกลามมาในเดือนกรกฎาคม ปัจจุบัน โรงงานในมอนทาน่ายังไม่กลับมาออนไลน์ และไม่มีการขุดบล็อคใหม่เพิ่มเติ่มจากแหล่งขุด MARA ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน

Fred Thiel ซีอีโอของ Marathon ยอมรับว่า พายุในเดือนมิถุนายนส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อประสิทธิภาพการทำงาน

Thiel กล่าวว่า บริษัท ได้ติดตั้งเครื่องขุด 29,640 ตัว “คิดเป็นประมาณ 2.9 exahashes ต่อวินาที” ในเท็กซัสแล้ว แม้ว่าการจ่ายพลังงานของโรงงานที่คาดการณ์ไว้ในเดือนมิถุนายนยังไม่เกิดขึ้น

Thiel กล่าวว่า Compute North ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการสถานที่ขุดสำหรับอุปกรณ์ของ Marathon ไม่สามารถใช้พลังงานได้จนกว่าผู้ให้บริการด้านพลังงานจะได้รับ “การยืนยันสถานะการยกเว้นภาษีสำหรับหน่วยงานของรัฐบาลกลาง

Charlie Schumacher รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Marathon ให้สัมภาษณ์เมื่อต้นเดือนนี้ว่า เรากำลังมองหาการกระจายการลงทุนในการขุดในรัฐอื่นๆ ในอนาคต

Schumacher กล่าวว่า นอกเหนือจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ในเท็กซัสแล้ว บริษัทกำลังสำรวจทางเลือกในดาโกตา โอคลาโฮมา และจอร์เจีย

“เราได้ขยายโรงงานในเท็กซัสแล้วเพื่อลดการพึ่งพาโรงงานหลักเพียงแห่งเดียว การได้รับความหลากหลายทางภูมิศาสตร์จะช่วยปกป้องเราในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม นักขุด Bitcoin จำนวนมากเลือกที่จะขายเหรียญของตนเพื่อที่จะอยู่รอดท่ามกลางต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้นและอุปกรณ์การขุดที่ตกต่ำ

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม รายรับจากการขุดลดลงกว่า 70% จากระดับสูงสุดในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด