Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTรายงานเผย สงครามแพลตฟอร์ม NFT อาจกำลังจะเกิดขึ้น

รายงานเผย สงครามแพลตฟอร์ม NFT อาจกำลังจะเกิดขึ้น

รายงานเผย สงครามแพลตฟอร์ม NFT อาจกำลังจะเกิดขึ้น

DappRader รายงานเรื่อง “Dapp Industry Report for Q2” ในปี 2022 โดยกล่าวถึงสงครามแพลตฟอร์ม non-fungible token (NFT) ว่าอาจกำลังจะเกิดขึ้น

โดยรายงานเผยถึงการที่ UniSwap เพิ่งเข้าซื้อกิจการ Genie และการที่ OpenSea ซื้อ Gem ซึ่งมองได้ว่าเป็นความพยายามที่จะขยายบริการของตนเพื่อรวม NFT aggregation tools จากแพลตฟอร์มการซื้อขายต่างๆ นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มที่ใหม่กว่า เช่น Magic Eden และ X2Y2 ก็กำลังแย่งส่วนแบ่งตลาด NFT ที่สูงถึง 75% ในปัจจุบันของ OpenSea

DappRadar กล่าวว่า

“การเข้าซื้อกิจการเหล่านี้ น่าจะทำให้ OpenSea และ UniSwap แข่งขันกันโดยตรงในอนาคตอันใกล้นี้”

OpenSea เผชิญกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นด้วยแพลตฟอร์ม NFT ที่เกิดขึ้นในบล็อคเชนต่างๆ ตามรายงานระบุว่า บริษัทเห็นส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลง เมื่อมีคู่แข่งเข้ามา เช่น Magic Eden, LooksRare และ X2Y2

CNBC รายงานเมื่อเดือนเมษายนว่า OpenSea มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.5 ล้านคน แต่จากข้อมูลปัจจุบันของ DappRadar เผยว่าแพลตฟอร์มมีผู้ใช้ 66.03 พันผู้ใช้ในช่วงสามสิบวันที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ MagicEden ที่มีจำนวน 272.97 พันผู้ใช้ โดยข้อมูล DappRadar เดียวกันแสดงให้เห็น MagicEden มีการทำธุรกรรม 14.1 ล้านครั้งในช่วงสามสิบวันที่ผ่านมา และ OpenSea มีเพียง 955.69,000 เท่านั้น และรายงานยังระบุด้วยว่าไตรมาสนี้ Magic Eden คิดเป็น 10% ของธุรกรรม NFT ทั้งหมด

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด